Bắc Ninh triển khai điều trị, cách ly bệnh nhân nhiễm COVID -19 tại nhà

   Kể từ ngày 25/12/2021, các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh bắt đầu triển khai quản lý người nhiễm COVID-19 cách ly tại nhà. Việc triển khai cách ly người nhiễm COVID-19 tại nhà không những giúp giảm tải cho các cơ sở thu dung, điều trị, tận dụng nguồn lực sẵn có của gia đình mà còn tạo tâm lý thoải mái cho bệnh nhân. Cụ thể, có 02 nhóm được cách ly tại nhà:

-  Nhóm 1: Trẻ em hơn 3 tháng tuổi đến người dưới 49 tuổi, đã tiêm đủ liều vắc xin, sức khỏe chưa có dấu hiệu bất thường và SPO2 (độ bão hòa oxy trong máu ngoại vi) từ 97% trở lên, không mang thai, có thể tự chăm sóc bản thân, biết cách đo thân nhiệt, có khả năng tự liên lạc được với nhân viên y tế hoặc người khỏe mạnh, có kiến thức chăm sóc ...

  - Nhóm 2: người mắc COVID-19 đã được cách ly, điều trị tập trung sau 5 ngày     có kết quả âm tính, đã tiêm đủ 2 mũi vacxin, mũi 2 tối thiểu qua 14 ngày.

    Để chủ động quản lý và chăm sóc người nhiễm COVID-19 tại nhà, thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Ninh đã ban hành “Tài liệu hướng dẫn quản lý và chăm sóc người nhiễm COVID-19 không triệu chứng và triệu chứng tại nhà”. (có file đính kèm).

https://Điều trị F0 tại nhà.pdf

T/g: Hoàng Tâm – TT ĐT&CĐT

Công Nghệ Thông Tin