TRIỂN KHAI THÁNG HÀNH ĐỘNG VỀ AN TOÀN, VỆ SINH LAO ĐỘNG NĂM 2023  

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Tân Phượng vừa ký, ban hành Kế hoạch số 43/KH-UBND về triển khai Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2023 trên địa bàn tỉnh, bắt đầu từ ngày 01/5/2023 đến ngày 31/5/2023.
Mục tiêu của Kế hoạch nhằm thúc đẩy các các cấp, các ngành, các cơ quan, tổ chức, hiệp hội, người sử dụng lao động, người lao động và cộng đồng quan tâm, thực thi nghiêm pháp luật về ATVSLĐ. Đồng thời, đẩy mạnh các chương trình hành động cụ thể về cải thiện điều kiện lao động, rà soát, xây dựng quy trình, biện pháp làm việc an toàn, đánh giá nguy cơ, rủi ro về ATVSLĐ; chăm sóc, nâng cao sức khỏe người lao động, phòng chống tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.
Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2023 có chủ đề: “Tăng cường xây dựng quy trình, biện pháp làm việc an toàn và cải thiện điều kiện lao động, giảm căng thẳng tại nơi làm việc”. Trong đó, đẩy mạnh tuyên truyền, đổi mới, đa dạng hóa các hình thức, nội dung trong tuyên truyền Luật ATVSLĐ theo hướng đơn giản, dễ nhớ, dễ hiểu, tạo được hiệu ứng sâu rộng trong cộng đồng. Phát động chiến dịch truyền thông về thực hiện công tác huấn luyện ATVSLĐ; hướng dẫn các quy trình, kỹ năng làm việc an toàn cho người lao động, thực thi Luật ATVSLĐ trong các cơ sở sản xuất, kinh doanh. Tổ chức tuyên dương đoàn viên Công đoàn, người lao động có sáng kiến, vượt khó, phát triển nhân dịp Kỷ niệm 137 năm Ngày Quốc tế Lao động (01/5) và 12 năm Tháng Công nhân.
Tổ chức Chương trình “Lắng nghe - Thấu hiểu - Chia sẻ” để đoàn viên Công đoàn, người lao động trong doanh nghiệp bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, những vấn đề bức xúc, những câu chuyện cảm động trong lao động và cuộc sống của người lao động;
Đối với doanh nghiệp cần rà soát, đánh giá các nguy cơ, rủi ro và có yêu cầu nghiêm ngặt về ATVSLĐ, đảm bảo an toàn lao động và phòng, chống cháy, nổ tại các bộ phận, phân xưởng. Tổ chức các hoạt động thực hành xử lý sự cố kỹ thuật, thao diễn xử lý sự cố kỹ thuật về ATVSLĐ; thực hành sơ cứu, cấp cứu tai nạn lao động. Phát động các phong trào thi đua, ký giao ước thi đua đảm bảo ATVSLĐ trong các phân xưởng, tổ, đội…
Nguồn: bacninh.gov.vn

Phạm Thị Thu Hà - Phòng CTXH