BỆNH NHÂN KHOA NGOẠI XẠ TRỊ & Y HỌC HẠT NHÂN: ”CẢM ƠN BÁC SĨ ĐÃ CỨU SỐNG TÔI”

“Tôi rất cảm phục tấm lòng nhân ái, hết mình cứu chữa, chăm sóc người bệnh của các anh/chị/em khoa Ngoại Xạ trị và Y học hạt nhân thuộc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh. Xin gửi tới toàn thể các y, bác sĩ, nhân viên của khoa lời cảm ơn chân thành và sâu sắc….”
Đó là những lời chia sẻ trong lá thư cảm ơn của bệnh nhân Trần Thị Hồng M. 33 tuổi, trú tại tỉnh Thái Nguyên, gửi đến đội ngũ nhân viên y tế khoa Ngoại Xạ trị & Y học hạt nhân.
Sau khi khám bệnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh, chị Trần Thị Hồng M. phát hiện bị ung thư cổ tử cung giai đoạn 2. Chị M vô cùng bi quan và bất lực, không nghĩ rằng bản thân lại có khối u ác tính khi tuổi đời còn rất trẻ. Nhưng sau đó, tại khoa Ngoại Xạ trị - Y học hạt nhân chị được các nhân viên y tế, đặc biệt là Ths Trần Văn Giang tư vấn tận tình về tình trạng bệnh và phác đồ điều trị, giúp chị M bình tĩnh và lạc quan trên hành trình điều trị.
“Sau hơn 50 ngày chiến đấu với căn bệnh ung thư cổ tử cung, giờ đây tôi được đoàn tụ với gia đình và con nhỏ mới thấy được tấm chân tình của các y bác sĩ và các anh chị nhân viên của khoa…” Chị M chia sẻ trong thư.
Đặc biệt, trong thư bệnh nhân gửi lời cảm ơn trực tiếp đến bác sĩ Nguyễn Trần Văn Giang đã trực tiếp điều trị cho bệnh nhân M. Trong thư bệnh nhân viết:”Trong quá trình điều trị, tôi được sắp xếp giường bệnh và nhận được rất nhiều sự quan tâm, chia sẻ đến từ phía khoa, và các chị em điều dưỡng, ý tá. Bác sĩ Giang luôn hỏi thăm sát sao tình hình sức khỏe của tôi….Nay tôi đã ra viện, sức khỏe ổn định…Xin cảm ơn tới toàn thể y, bác sĩ, nhân viên của Khoa, chúc Khoa mình dồi dào sức khỏe để tiếp tục công tác cứu chữa, chăm sóc các bệnh nhân không may mắc căn bệnh ung thư quái ác. Chúc các đồng chí năm mới an khang, thịnh vượng.!”
Khoa Ngoại - Xạ trị & Y học hạt nhân thuộc Trung tâm Ung bướu được thành lập từ năm 2015. Sau hơn 7 năm hình thành và phát triển, đến nay khoa đã làm chủ các kỹ thuật hiện đại về xạ trị. Hiện khoa đang ứng dụng phương pháp xạ trị bằng hệ thống máy xạ trị gia tốc đa lá Precise của hãng Elekta xuất xứ Anh. Đây là một kỹ thuật xạ trị ứng dụng máy gia tốc thẳng và là một trong những kỹ thuật xạ trị hiện đại và đạt hiệu quả cao nhất trong điều trị ung thư hiện nay. Không chỉ trang thiết bị hiện đại cùng đội ngũ y bác sĩ trình độ chuyên môn vững vàng, tập thể khoa Ngoại Xạ trị - Y  học hạt nhân luôn “Lấy chuyên môn làm trọng – Đặt y đức làm đầu”. Cùng với đó, đội ngũ nhân viên chu đáo, nhiệt tình, tận tâm, chăm sóc bệnh nhân như người nhà đã thực sự mang đến một môi trường bệnh viện “như khách sạn” với đầy đủ tiêu chí: Chất lượng - An toàn – Thân Thiện - Tiện nghi -  Thoải mái.
Đúng như ai đó đã từng viết: “Nhận về những trái ngọt này/Lại gieo tiếp những mầm đầy thương yêu/Trao nhau lòng tốt vẹn tròn/Đi qua năm tháng mãi còn xanh trong”. Tập thể khoa Ngoại Xạ trị & Y học hạt nhân đã và đang không ngừng nỗ lực cung cấp những dịch vụ khám chữa bệnh tốt nhất đến người bệnh. Kính chúc quý bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và nhân dân đón mùa xuân mới ấm áp và nhiều niềm vui./.

Hoàng Thu Nga - Phòng CTXH