BÀI THƠ VIẾT TAY ĐẦY XÚC ĐỘNG CỦA BỆNH NHÂN 80 TUỔI TẶNG ĐIỀU DƯỠNG KHOA KHÁM BỆNH

     Là những người làm ngành y, sứ mệnh to lớn của chúng tôi là cống hiến hết mình vì sức khỏe của nhân dân. Và niềm hạnh phúc lớn nhất của chúng tôi là nhận được những tình cảm ghi nhận chân thành của người bệnh và gia đình người bệnh.



       Lá thư lần này là của bệnh nhân Nguyễn Thị My, 80 tuổi, địa chỉ tại xã Lạc vệ - Tiên Du - Bắc Ninh. Cụ là bệnh nhân đái tháo đường nhiều năm, hàng tháng đều đến khám ngoại trú tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh. Xúc động trước sự chăm sóc tận tình, thái độ ân cần vui vẻ của chị Luyên – Điều dưỡng khoa Khám bệnh, cụ đã viết bài thơ đầy tình cảm gửi tặng chị.
 
        Trong bài thơ, cụ nhấn mạnh cảm xúc, ấn tượng tốt đẹp của mình về điều dưỡng Luyên:            
Chăm chỉ nhạy bén mọi người bệnh nhân
Lúc nào cũng có tác phong
Nhanh nhẹn công việc không ngơi chút nào
Lúc nào hai phòng ra vào
Lặng đo huyết áp cùng là điện tim
Lúc nào nhẽ nhặn hồn nhiên
  Bệnh nhân phấn khởi rất yên tâm lòng”.
 
       Những vần thơ mộc mạc, nét chữ viết tay cẩn thận của bệnh nhân 80 tuổi với những cung bậc cảm xúc hết sức giản dị, chân thành trong bài thơ, đó là những khoảnh khắc đầy ý nghĩa, đáng trân trọng, tạo động lực không hề nhỏ để điều dưỡng Luyên hoàn thành tốt công việc của mình.
      Đến phòng khám ngoại trú tiểu đường tầng 3 - Nhà C1 – Khoa Khám bệnh, chúng tôi bắt gặp hình ảnh điều dưỡng Nguyễn Thị Luyên với tác phong nhanh nhẹn mà nhẹ nhàng, chị luôn tay luôn chân, vừa đo huyết áp, rồi lại đặt máy đo điện tim, vừa làm vừa kết hợp hỏi chuyện sức khỏe bệnh nhân một cách vui vẻ, gần gũi. Điều đó không chỉ tạo giúp tạo tâm lý thoải mái cho bệnh nhân mà còn hỗ trợ tích cực cho bác sỹ trong việc khám bệnh, tư vấn để bệnh nhân chủ động phối hợp với y bác sỹ tuân thủ phác đồ điều trị hiệu quả.
       Hiện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh đang triển khai 4 phòng khám điều trị ngoại trú tăng huyết áp, đái tháo đường, COPD, hàng tháng quản lý, điều trị cho hơn 5000 bệnh nhân. Trong điều kiện vừa khám chữa bệnh vừa phòng chống dịch Covid-19, Bệnh viện triển khai cấp thuốc cho bệnh nhân 2-3 tháng/1 lần khám, hẹn 30% bệnh nhân khám vào buổi chiều, cử bác sỹ trình độ sau đại học với chuyên môn vững, giao tiếp tốt làm việc tại phòng khám; bệnh nhân ngoại trú có thể đăng ký khám trực tuyến, kết nối với bác sỹ tư vấn qua điện thoại, zalo để giảm tải thời gian và lưu lượng bệnh nhân phải đi lại.
Những lá thư, những lời tri ân chân tình, sâu sắc của người bệnh và gia đình người bệnh luôn là niềm hạnh phúc, là nguồn động lực mạnh mẽ giúp đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh nỗ lực, quyết tâm hơn nữa trong sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân./.
 

Phạm Thị Thu Hà - Phòng CTXH