THÔNG BÁO CÔNG KHAI CÁC KHOẢN ỦNG HỘ VÀ DỪNG TIẾP NHẬN ỦNG HỘ BỆNH NHÂN VŨ THỊ HÁI

Thông qua kết nối của phòng Công tác xã hội, Bệnh nhân Vũ Thị Hái đã nhận được 59,530,000 đồng ủng hộ, hỗ trợ 96 suất ăn từ thiện từ chương trình Ngân hàng suất ăn từ thiện trong thời gian điều trị tại bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh.
Chị Vũ Thị Hái (Sinh năm 1990) trú tại xã Phấn Mễ, huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên. Vì mưu sinh, chị Hái cùng chồng phải gửi con nhỏ nhờ ông bà ngoại chăm sóc, 2 vợ chồng đến Bắc Ninh làm thuê. Công việc phụ hồ vất vả, đồng lương cũng chẳng được là bao nhưng cũng đủ để anh chị nuôi 2 đứa con nhỏ ăn học.
Tháng 7/2023, trong lúc làm việc chị Hái không may bị ngã từ tầng 3 xuống đất. Tai nạn khiến chị sốc đa chấn thương nặng, chấn thương sọ não và nhập viện điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh. Không có bảo hiểm, hai vợ chồng nghèo càng rơi vào túng quẫn khi chi phiếu điều trị và hồi sức tích cự lên đến hàng trăm triệu đồng.
Nắm bắt được khó khăn của người bệnh, Phòng công tác xã hội đã tới thăm hỏi, xác minh hoàn cảnh đồng thời kết nối tới các nhà hảo tâm cùng chung tay giúp đỡ bệnh nhân trong cơn hoạn nạn. Sau 2 tuần kêu gọi, chị Vũ Thị Hái đã nhận được 59.530.000 đồng ủng hộ từ các nhà hảo tâm để trang trải chi phí điều trị. Toàn bộ số tiền trên đã được các nhà hảo tâm và các hội nhóm từ thiện trao trực tiếp cho gia đình bệnh nhân Vũ Thị Hái.
Bệnh nhân Vũ Thị Hái cùng chồng trong thời gian điều trị tại BVĐK tỉnh Bắc Ninh
Các nhà hảo tâm được hỗ trợ đến thăm và trao tiền ủng hộ trực tiếp cho người bệnh, không qua trung gian.
Trong suốt quá trình điều trị từ ngày 6/7/2023 đến 21/7/2023, Phòng Công tác xã hội thường xuyên đến thăm hỏi, động viên đồng thời hỗ trợ bệnh nhân một phần sinh hoạt phí thông qua chương trình “ Ngân hàng suất ăn từ thiện”. Ngày 21/7/2023, theo nguyện vọng của gia đình, bệnh nhân được chuyển tuyến lên Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức để tiếp tục chăm sóc và điều trị đồng thời được kết nối với Phòng Công tác xã hội – Bệnh viện Việt Đức để tiếp tục hỗ trợ bệnh nhân.
Vì vậy, Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh xin được thông báo dừng hỗ trợ và tiếp nhận ủng hộ cho bệnh nhân Vũ Thị Hái từ ngày 21/7/2023. Thay mặt người bệnh, xin được gửi lời cám ơn chân thành tới Quý hảo tâm đã chia sẻ và ủng hộ giúp đỡ người bệnh trong cơn hoạn nạn. Kính chúc Quý hảo tâm cùng gia đình nhiều sức khỏe, thành đạt và bình an.
Mọi thông tin về hoạt động công tác xã hội tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh xin vui lòng liên hệ Phòng Công tác xã hội – Tầng 7 nhà C3 (SĐT liên hệ: 0824.671.911)
Trân trọng!

Trần Đình Tùng - Phòng CTXH