THĂM HỎI VÀ TRAO TẶNG QUÀ HỖ TRỢ GIA ĐÌNH BỆNH NHÂN LIỆT TỨ CHI

Những ngày giữa tháng 7 năm 2022, các bệnh nhân tại khoa Hồi sức tích cực của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh không khỏi xúc động khi chứng kiến cảnh một cháu gái mới chỉ 15, 16 tuổi chăm sóc người bố liệt tứ chi. Nhìn cảnh hai bố con không có tiền, phải ăn chung một suất cơm nhỏ khiến những người xa lạ cũng không kìm nổi nước mắt.
Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết Anh Nguyễn K.H – Sinh năm 1979, người Thôn Lãm Trại - Vân Dương - TP Bắc Ninh vốn làm nghề cơ khí nuôi 3 con nhỏ ăn học. Cuối năm 2021, trong một lần làm việc trên mái nhà, anh không may bị ngã dẫn đến chấn thương vùng tủy cổ, liệt tứ chi.
Vốn là trụ cột kinh tế, là chỗ dựa cho 3 con nhỏ đang ăn học. Giờ đây lại lại trở thành một người bại liệt. Người vợ đã li dị từ lâu, 3 con nhỏ ở cùng Anh. Nên giờ đây khi Anh bị bệnh, trọng mọi sinh hoạt từ nhỏ nhất đều phải nhờ các con chăm sóc. Ảnh hưởng bệnh tật và tâm lý tiêu cực khiến cơ thể anh suy kiệt, mắc thêm nhiều bệnh khác… Cơ thể nằm bất động lâu ngày cũng khiến vùng lưng và xương chậu bị loét nghiêm trọng càng khiến cho người con gái cả (đang học lớp 11) thêm đau xót mỗi khi chăm sóc bố. Khi được người lạ hỏi thăm về hoàn cảnh, cháu không nói được gì nhiều mà chỉ biết khóc.... khi vừa lo cho bố, vừa lo cho 2 em nhỏ (Đang học lớp 5 và lớp 6) phải gửi nhờ ông bà nội ngoài 80 tuổi chăm sóc giúp, ... Bệnh tình của người bố phải điều trị chăm sóc lâu dài, tương lai của các em cũng không biết sẽ ra sao khi những đứa trẻ vẫn đang trong tuổi ăn, tuổi chơi bỗng nhiên phải trở thành trụ cột của gia đình.
Trước hoàn cảnh đó, được sự đồng ý của lãnh đạo Bệnh viện và ủy thác của gia đình bệnh nhân, phòng Công tác xã hội đã tổ chức kêu gọi sự giúp đỡ từ cộng đồng để giúp đỡ bệnh nhân.
Sau 7 ngày kêu gọi, đã có 36.600.000 đồng (Bằng chữ: Ba mươi sáu triệu, sáu trăm nghìn đồng chẵn) tiền ủng hộ của các tổ chức, cá nhân thiện nguyện dành để hỗ trợ bệnh nhân. Toàn bộ số tiền ủng hộ đã được Phòng Công tác xã hội hỗ trợ để các nhà hảo tâm trao tặng trực tiếp cho gia đình bệnh nhân, đảm bảo minh bạch, đúng đối tượng.
Đến nay, sức khỏe của bệnh nhân đã tạm ổn định, được bác sỹ điều trị cho ra viện và hướng dẫn cách chăm sóc tại nhà để giảm bớt chi phí điều trị. Chia sẻ với các nhà hảo tâm, bố ruột bệnh nhân Nguyễn K.H cho biết: “Vợ chồng H đã ly hôn được mấy năm, một mình nuôi 3 con ăn học đã rất cực rồi, bỗng nhiên tai ương ập đến khiến cả gia đình điêu đứng. Số tiền này với nhiều người có thể là không lớn nhưng là cứu cánh đối với gia đình tôi lúc này. Gia đình tôi vô cùng cảm ơn các nhà hảo tâm, cảm ơn bệnh viện,…”.
Danh sách các nhà hảo tâm ủng hộ bệnh nhân Nguyễn K.H

 
Phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các mạnh thường quân. Kính chúc các mạnh thường quân cùng gia định luôn mạnh khoẻ, hạnh phúc, tiếp tục cùng chúng tôi lan tỏa những giá trị tốt đẹp tới cộng đồng.
Chúng tôi rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các tổ chức, cá nhân đối với công tác thiện nguyện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh./.
Tác giả: Trần Đình Tùng

Phạm Thị Thu Hà - Phòng CTXH