THĂM HỎI, HỖ TRỢ KHẨN CẤP CÁC NẠN NHÂN TRONG THẢM HỌA NỔ KHÍ CÔNG NGHIỆP TẠI KHU CN ĐẠI ĐỒNG

Ngày 30 tháng 8 năm 2022, một vụ nổ khí công nghiệp nghiêm trọng đã xảy ra tại Công ty TNHH Seo jin Auto (Khu Công nghiệp Đại Đồng – Hoàn Sơn – Tiên Du) khiến hàng chục công nhân bị thương.
Nhận được tin báo, Bệnh viện đa khoa tỉnh đã lập tức cử lực lượng và phương tiện y tế tham gia ứng cứu và vận chuyển bệnh nhân, đồng thời lên phương án ứng phó với các tình huống sau thảm họa.
Qua quá trình sơ, cấp cứu ban đầu, sức khỏe và tâm lý của các nạn nhân cơ bản đã ổn định. Được sự chỉ đạo của Lãnh đạo bệnh viện, Phòng Công tác xã hội đã làm các thủ tục hỗ trợ suất ăn và nước uống từ thiện cho toàn bộ nạn nhân vụ thảm họa phải điều trị tại bệnh viện thông qua “Ngân hàng suất ăn từ thiện”, đồng thời phối hợp cùng các cơ quan chức năng tổ chức thăm hỏi, động viên bệnh nhân.
Ngày 1/9/2022, còn 13 bệnh nhân bỏng cấp độ 2 tiếp tục điều trị tại bệnh viện. Trong buổi sáng cùng ngày, thông qua sự kết nối của Phòng Công tác xã hội, nhà hảo tâm Dương Thượng Đại (Tân Hồng – Từ Sơn) đã đến thăm và trao 13 phần quà trị giá 1.000.000đ cho các bệnh nhân.
Từ công tác ứng cứu và hỗ trợ nạn nhân trong sự việc vừa qua, phần nào đã kiểm chứng được năng lực của ngành Y tế tỉnh nói chung và Bệnh viện đa khoa tỉnh nói riêng trong công tác đối phó với các tình huống thảm họa khẩn cấp. Cùng với đó, sự đóng góp, ủng hộ của các nhà hảo tâm đã nhân lên giá trị nhân văn sâu sắc giữa con người với con người, tôn vinh tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái trong không khí ngày lễ Độc lập của dân tộc.
Nhà hảo tâm Dương Thượng Đại đến thăm và tặng quà các bệnh nhân
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các quý nhà hảo tâm. Kính chúc các quý nhà hảo tâm luôn dồi dào sức khoẻ và ngày càng phát triển thịnh vượng.
Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh luôn sẵn sàng đồng hành cùng các tổ chức, cá nhân muốn triển khai các hoạt động, chương trình thiện nguyện hỗ trợ cho người bệnh. Mọi đóng góp hỗ trợ xin được liên hệ với Phòng Công tác xã hội, số điện thoại thường trực: 0967.444.144.
Bệnh viện trân trọng cảm ơn./.

Trần Đình Tùng - Phòng CTXH