NHÓM PHÁT TÂM THIỆN NGUYỆN THĂM HỎI, HỖ TRỢ 13 BỆNH NHÂN CÓ HOÀN CẢNH KHÓ KHĂN

Ngày 28/6/2022, với tinh thần “Tương thân tương ái”, được sự nhất trí của Lãnh đạo Bệnh viện, phòng Công tác xã hội đã kết nối với Nhóm Phát tâm Thiện nguyện tổ chức thăm hỏi, động viên và hỗ trợ 13 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện.
Các thành viên Nhóm Phát tâm Thiện nguyện – Do chị Lưu Thị Kim Anh đại diện đã đến trưc tiếp từng phòng bệnh thăm hỏi, động viên, chia sẻ và trao 13 suất quà với tổng số tiền mặt là 21.500.000 đồng (Bằng chữ: Hai mươi mốt triệu năm trăm nghìn đồng chẵn) đến 13 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại khoa Phẫu thuật Gây mê hồi sức, Phẫu thuật thần kinh lồng ngực và khoa Hồi sức tích cực.
Trong đó, bệnh nhân Lý.X.B – Khoa Phẫu thuật Gây mê hồi sức được trao tặng 10 triệu đồng, bệnh nhân Hoàng.V.B khoa Phẫu thuật Thần kinh Lồng ngực được trao tặng 5 triệu đồng, bệnh nhân Nguyễn.H.B và Lê.K.H khoa Phẫu thuật Gây mê hồi sức mỗi bệnh nhân được trao tặng 01 triệu đồng, 09 bệnh nhân còn lại mỗi bệnh nhân 500 nghìn đồng.
Lắng nghe hoàn cảnh và tình trạng bệnh, các thành viên Nhóm Phát tâm thiện nguyện ân cần thăm hỏi, chia sẻ, động viên và trao quà cho từng bệnh nhân. Sự động viên ấy của Nhóm như dòng suối mát lành tiếp thêm nguồn năng lượng tích cực, mang yêu thương đến với những mảnh đời bất hạnh.
Anh trai bệnh nhân Lý.X.B khoa Phẫu thuật Gây mê hồi sức nghẹn ngào: “Em trai tôi không may bị chấn thương sọ não do tai nạn xe máy, lại không có bảo hiểm y tế, đến nay chi phí điều trị cho em đã hơn 40 triệu đồng, mà nhà tôi thì khó khăn. Gia đình tôi vô cùng may mắn khi được mọi người giúp đỡ. Chúng tôi chân thành cảm ơn các anh chị nhóm Phát tâm Thiện nguyện và sẽ không bao giờ quên ân tình này. Sự giúp đỡ của anh chị là vô cùng quý báu với gia đình tôi lúc này”.
Chị Lưu Thị Kim Anh – Đại diện nhóm chia sẻ: “Qua Phòng Công tác xã hội, Chúng tôi biết được các mảnh đời bất hạnh, còn gặp nhiều khó khăn. Anh chị em trong nhóm cùng nhau dành dụm, mong được san sẻ, giúp đỡ một phần với các bệnh nhân. Và hơn cả, chúng tôi mong rằng bệnh nhân hiểu được còn nhiều lắm những tấm lòng nhân ái trong xã hội. Các bệnh nhân hãy tiếp tục nghị lực, tuân thủ điều trị, chiến thắng bệnh tật, sớm trở về với cuộc sống thường nhật. Chúng tôi trân quý cuộc sống này và luôn sẵn sàng giúp đỡ, sẻ chia – Làm việc thiện ở bất cứ khi nào có thể.”
Sự sẻ chia, giúp đỡ xuất phát từ tấm lòng vàng của Nhóm Phát tâm thiện nguyện đã khích lệ động viên tinh thần, phần nào chia sẻ khó khăn cho các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện. Sự sẻ chia giản dị, chân thành ấy là vô cùng trân quý. Cả người trao, người nhận và chúng tôi – Những người kết nối đều nở nụ cười đong đầy hạnh phúc. Như Nhà thơ Tố Hữu đã từng viết “Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình”.
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Nhóm Phát tâm Thiện nguyện đã có tấm lòng nhân ái, sẻ chia, động viên các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện. Kính chúc các thành viên Nhóm luôn dồi dào sức khoẻ và ngày càng có nhiều hoạt động lan tỏa yêu thương đến cộng đồng. Chúng tôi rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ của quý nhà hảo tâm đối với công tác thiện nguyện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh./.

Hoàng Thu Nga - Phòng CTXH