NHÂN VIÊN Y TẾ BỆNH VIỆN TÍCH CỰC CHUNG TAY THAM GIA CÁC HOẠT ĐỘNG THIỆN NGUYỆN HỖ TRỢ BỆNH NHÂN

Không chỉ tận tâm điều trị, chăm sóc người bệnh như chăm sóc người thân mà đội ngũ nhân viên y tế Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh còn tích cực tham gia hoạt động thiện nguyện, trực tiếp tham gia và kêu gọi cộng đồng tham gia, kết nối yêu thương, sẻ chia, động viên, giúp đỡ các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện.
Năm 2023, hoạt động công tác xã hội tại Bệnh viện nhận được sự tham gia, ủng hộ, động viên rất tích cực từ các thành viên mạng lưới cộng tác viên công tác xã hội và đội ngũ nhân viên y tế nói chung với nhiều hình thức khác nhau.
Trong đó tiêu biểu tham gia định kỳ hàng tuần có chị Nguyễn Thị Mỹ Hạnh – Điều dưỡng trưởng khoa Đông y, với hoạt động ủng hộ 200 bánh mì/tháng vào Tủ bánh mì 0 đồng cho bệnh nhân lọc máu chu kỳ và phát tâm 02 buổi/tháng, mỗi buổi phát 250 suất chè trao tặng các bệnh nhân Trung tâm Ung bướu. Chị trực tiếp chuẩn bị và nấu những suất chè trong yêu thương, ân cần trao tặng các bệnh nhân, mong các bệnh nhân vui vẻ thưởng thức những cốc chè ngon và phấn khởi, tích cực, lạc quan để điều trị tốt nhất.
 
Trực tiếp điều trị, chăm sóc bệnh nhân, nhân viên y tế thấu hiểu những nỗi đau, lo lắng và cả những khó khăn của người bệnh, gia đình người bệnh, càng tích cực tham gia ủng hộ Ngân hàng suất ăn từ thiện, trao tặng 03 suất ăn miễn phí/ngày đối với các trường hợp bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong suốt thời gian nằm viện. Năm 2023, gần 9.251 suất ăn miễn phí từ Ngân hàng suất ăn từ thiện đã được trao tặng đến với gần 300 lượt bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tổng giá trị đạt 185.020.000 đồng. Trong đó, phải kể đến sự quan tâm, nắm bắt hoàn cảnh bệnh nhân và đề nghị hỗ trợ kịp thời từ các điều dưỡng trưởng khoa - Thành viên mạng lưới cộng tác viên công tác xã hội Bệnh viện. Không chỉ vậy, các nhân viên y tế còn trực tiếp chung tay tham gia ủng hộ như điều dưỡng Ngô Thị Ngừng – Khoa Ngoại Chấn thương; BSCKII Lê Minh Trường – Trưởng khoa Đông y, Ths Lê Văn Thắng – Khoa Đông y, Đ.D Nguyễn Thị Mỹ Hạnh – Điều dưỡng trưởng khoa Đông y lớp chuyên khoa II Đại học Y Thái Nguyên khóa (2018-2020).
Đối với các trường hợp bệnh nhân đặc biệt khó khăn, cần sự chung tay hỗ trợ chi phí điều trị, các nhân viên y tế không ngần ngại trực tiếp tham gia ủng hộ ngay và kêu gọi bạn bè, cộng đồng cùng chung tay giúp đỡ tiếp thêm động lực, niềm tin và hỗ trợ một phần kinh phí sẻ chia phần nào khó khăn với gia đình người bệnh. Năm 2023, với gần 350.000.000 triệu đồng được hỗ trợ đến với 14 bệnh nhân đặc biệt khó khăn. Trong đó có sự tham gia tích cực từ đội ngũ nhân viên y bác sỹ các khoa/phòng.
 
Gian hàng quần áo 0 đồng là hoạt động thiện nguyện mới được triển khai năm 2023 tại tầng 1 nhà C3. Hoạt động này thu hút sự chung tay, ủng hộ của rất nhiều các nhân viên y tế. Gian hàng quần áo 0 đồng rộn ràng đông vui vào những buổi chiều thứ 4, thứ 5 hàng tuần. Anh Dương Đình Sỹ - Điều dưỡng trưởng khoa Phục hồi chức năng cho biết: “Nhận thấy sự thiết thực của hoạt động này, tôi và các thành viên trong gia đình thường xuyên sắp xếp lại quần áo, đồ dùng trong gia đình, cũng như chia sẻ với bạn bè và nhất là bà con khu phố cùng chung tay tham gia, góp phần san sẻ khó khăn, đem đến nhiềm vui cho những người bệnh, người nhà người bệnh còn nhiều khó khăn, vẩt vả. Các bộ quần áo, mũ và cả những đôi dày chúng tôi đều giặt sạch sẽ, gấp gọn trước khi ủng hộ vào Gian hàng quần áo 0 đồng của Phòng Công tác xã hội”.
Không chỉ vậy, các nhân viên y tế còn tích cực tham gia, hỗ trợ các Chương trình thiện nguyện được tổ chức tại Bệnh viện như Chương trình tri ân các quý nhà hảo tâm, Ngày hội Buffet chay, Gian hàng 0 đồng, Mang âm nhạc đến với bệnh viện, Ngày hội chăm sóc thân tâm, Ngày hội chăm sóc sắc đẹp…. Chúng tôi tự hào về đội ngũ nhân viên y tế Bệnh viện không chỉ có “cái đầu lạnh, trái tim nóng” trong điều trị, chăm sóc mà còn có bằng bàn tay ấm, kết nối, chia sẻ yêu thương với những hành động thiết thực.
 
Đội ngũ nhân viên y tế chính là những cánh tay nối dài, rộng khắp của mạng lưới công tác xã hội Bệnh viện. Với lòng nhân ái và sự đoàn kết, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh không chỉ là cơ sở khám chữa bệnh tuyến cuối của tỉnh, mà còn là một ngôi nhà chung của những tâm hồn y, bác sĩ, các nhân viên y tế và những người bệnh. Sứ mệnh của họ không chỉ là điều trị chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, mà còn là xây dựng và chia sẻ niềm tin vào tình người, làm cho cuộc sống trở nên ý nghĩa hơn và đáng sống hơn mỗi ngày./.

Hoàng Thu Nga - Phòng CTXH