NGÀY HỘI BUFFE CHAY CHO BỆNH NHÂN KÍNH MỪNG ĐẠI LỄ PHẬT ĐẢN – PL 2568

Kính mừng Đại lễ Phật Đản – Phật lịch 2568, chiều ngày 13/5/2024, Phòng Công tác xã hội phối hợp với 11 đơn vị từ thiện trang trọng tổ chức “Ngày hội buffet chay cho bệnh nhân” cho hơn 1000 bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện.
Đây là lần thứ 2 Bệnh viện tổ chức Ngày hội buffet chay kính mừng Đại lễ Phật Đản, là hoạt động xã hội mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, gieo duyên thiện lành đến với bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, giúp người bệnh có tinh thần tích cực hơn trong cuộc sống.
Chương trình do Phòng Công tác xã hội tổ chức tại tầng 1 nhà C3 với sự đồng hành của các quý Thầy và 11 đơn vị từ thiện, chuẩn bị hơn 1000 suất buffet chay với 22 món ăn đa dạng, đầy đủ dinh dưỡng trân trọng trao tặng các bệnh nhân.
Chương trình lắng đọng, xúc động trước những lời pháp nhũ của các quý Thầy về ý nghĩa Đại lễ Phật đản, về ý nghĩa của việc ăn chay và cùng hướng dẫn các bệnh nhân thực hiện nghi thức Tắm Phật trong không khí trang nghiêm, thiêng liêng. Hơn tất cả các quý Thầy nhấn mạnh đến đông đảo bệnh nhân và người nhà bệnh nhân cùng các đơn vị từ thiện tham gia Chương trình về thông điệp sống tỉnh thức, sống biết ơn, báo ơn, yêu thương và giúp đỡ lẫn nhau, trân trọng hiện tại, mạnh mẽ chiến đấu và chiến thắng bệnh tật, không ngừng tu sửa bản thân và sống làm người tốt, sống cuộc đời ý nghĩa, hạnh phúc.
“Ngày hội buffet chay” là cuộc hội ngộ của những con người với tấm lòng yêu thương, cùng trao nhận trong hạnh phúc. Ngày hội không chỉ mang đến những suất buffet chay yêu thương, dinh dưỡng đến các bệnh nhân mà còn từ đó lan tỏa tới đông đảo mọi người về tinh thần sống yêu thương, sống có trách nhiệm với bản thân, với môi trường, với cộng đồng.
 Xúc động khi tham gia Chương trình, bệnh nhân Đỗ Văn P – Trung tâm Ung bướu chia sẻ: Những hoạt động này rất ý nghĩa với bệnh nhân chúng tôi. Tôi rất xúc động trước tình cảm ấm áp, thân thiện và trân trọng của các Thầy, các nhà từ thiện và nhân viên y tế bệnh viện dành cho bệnh nhân. Chúc cho tất cả chúng ta có tinh thần tốt, sống tốt, sức khỏe tốt hơn và mong sao thật nhiều người được đón nhận điều tốt đẹp này.
Phòng Công tác xã hội vô cùng trân quý và biết ơn các quý nhà hảo tâm đã đồng hành cùng Bệnh viện tổ chức thành công Chương trình Ngày hội buffe chay. Nhờ có sự đóng góp và ủng hộ của các quý nhà hảo tâm, Ngày hội đã diễn ra thật thiêng liêng, xúc động và hạnh phúc.

Hoàng Thu Nga - Phòng CTXH