MANG YOGA CHỮA LÀNH ĐẾN VỚI BỆNH NHÂN TẠI BỆNH VIỆN ĐA KHOA TỈNH BẮC NINH

Chiều Thứ 4 – Ngày 12/4/2023, hành lang tầng 7 – Nhà C3 – Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh rộn ràng, vui tươi với hình ảnh các huấn luyện viên Trung tâm Sattva hưỡng dẫn bệnh nhân tập Yoga chữa lành.
Ngay từ 14h, đã có nhiều bệnh nhân lên để chuẩn bị tập Yoga – Dù gần 1 tiếng nữa mới đến giờ của Lớp hướng dẫn.  Đúng 15h00, lớp Yoga bắt đầu với sự hướng dẫn của Huấn luyện Giang cùng các huấn luyện viên Trung tâm Sattva Yoga.
Tại buổi tập, dưới sự hướng dẫn chính từ Cô Giang, từng huấn luyện viên ân cần hướng dẫn, chỉnh sửa các tư thế cho các bệnh nhân. Các bài tập được Cô Giang hướng dẫn về hít thở bụng, xoay eo giãn cơ, tư thế mèo con, tư thế em bé,…
Sau 2 buổi tập yoga tại đây, Bệnh nhân Vẹn – Khoa Ngoại Xạ trị & Y học hạt nhân phấn khởi chia sẻ: “Tôi rất thích các bài tập yoga như thế này. Các cô giáo hướng dẫn thật nhiệt tình, giọng cô Giang ấm áp, đầy năng lượng. Các động tác tập nhẹ nhàng, phù hợp với bệnh nhân chúng tôi và đặc biệt là rất vui. Cô giáo truyền cho chúng tôi sự biết ơn cơ thể, sống chậm lại, hài hòa với mọi người, tự chăm sóc mình và biết cách chăm sóc người khác. Rất đơn giản chỉ từ việc quay trở về với hơi thở của chính mình, trao nhau lời nói yêu thương, nụ cười, động viên nhau. Chúng tôi cảm ơn Phòng Công tác xã hội và các cô giáo đã dành cho những người bệnh chúng tôi sự quan tâm và tình cảm đặc biệt này. Đã gần 5 năm đi viện, đây là lần đầu tiên tôi được tham gia lớp yoga đầy yêu thương và bổ ích như thế này”.
Kết thúc buổi tập, các bệnh nhân ra về trong niềm vui và tình cảm ấm áp, cùng hẹn nhau đến tuần sau lại lên tập và cùng đọc lại bài Cô hướng dẫn trong tiếng vui cười râm ran:
“Sáng ra cười một cái
Rồi ngắm mình trong gương
Trời ơi không tin nổi
Mình thật là dễ thương”
Phòng Công tác xã hội trân quý và biết ơn Cô Giang cùng các huấn luyện Trung tâm Sattva yoga đã hướng dẫn và truyền thông điệp tích cực đến với bệnh nhân: Sống là chuyển động, là yêu thương, là cho đi, là sống trọn vẹn cho mỗi giây phút hiện tại thật ý nghĩa.
Hẹn gặp các Huấn luyện viên và các bệnh nhân vào thứ 2, thứ 4 tuần sau!

Hoàng Thu Nga - Phòng CTXH