MANG ÂM NHẠC ĐẾN VỚI NGƯỜI BỆNH

Nhằm hỗ trợ, chia sẻ, xoa dịu nỗi đau và mang lại niềm vui, tiếng cười đến người bệnh đang nằm điều trị nội trú tại Bệnh viện, chiều ngày 20/7/2023, phòng Công tác xã hội phối hợp cùng Phòng trà H2C và các nhà hảo tâm tổ chức chương trình “Mang âm nhạc đến với người bệnh”.
 
Với phương châm “Yêu thương, niềm vui là kẻ thù của bệnh tật” và âm nhạc chính là một những phương pháp giúp mang lại điều kì diệu ấy. Các khán giả đặc biệt được thưởng thức những ca khúc như: “Ngẫu hững giao duyên”, “Gặp mẹ trong mơ”, “Nhà em ở lưng đồi”; “Tiếng đàn Ta lư”, “Mẹ tôi”, “Về thăm mẹ”, “Quan họ con ếch”, “Điệp khúc mùa xuân”,… Mỗi lời ca cất lên đều thật tuyệt vời chạm vào trái tim của hơn 200 bệnh nhân tham dự bởi các ca sĩ không chỉ biểu diễn bằng giọng ca đầy nội lực và đặc biệt hơn họ hát bằng cả trái tim.

Xuyên suốt Chương trình là những lời ca, những lời chia sẻ, trao gửi đầy ắp yêu thương của người dẫn chương trình, của các ca sĩ, của các bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và tập thể phòng công tác xã hội.

Bệnh nhân Lê Thị T, 79 tuổi, Nội Duệ - Tiên Du, giao lưu cùng Chương trình qua làn điệu dân ca quan họ cổ, xúc động chia sẻ: “Bao năm đi bệnh viện, nay tôi mới được tham gia chương trình ý nghĩa như thế này. Chúng tôi nhận được rất nhiều yêu thương nơi đây. Biết ơn các ca sĩ, các nhà hảo tâm và biết ơn bệnh viện đã dành tình cảm, quan tâm, động viên những người bệnh như chúng tôi. Nãy giờ nghe hát và lên đây hát tôi quên mình là bệnh nhân, không thấy đau đớn hay khó chịu gì của bệnh tật. Các bệnh nhân hãy suy nghĩ tích cực, sức khỏe tốt lên mỗi ngày và sống tốt hơn”.

Ca sĩ Hoàng Thị Tuyết Nhung – Đại diện Phòng trà H2C và các quý nhà hảo tâm cho biết: “Để chuẩn bị cho Chương trình này, các anh chị em đã tập luyện cùng nhau rất kĩ với tâm trạng hồi hộp. Bởi đây là lần đầu tiên chúng tôi mang lời ca đến với những khán giả đặc biệt. Chúng tôi cảm ơn bệnh viện và cảm ơn các bệnh nhân đã cho chúng tôi cơ hội được trao gửi yêu thương qua lời ca tiếng hát, cùng nhau cộng hưởng trao những nguồn năng lượng tích cực cho nhau. Xin biết ơn vì tất cả.”.

Bên cạnh những tiết mục văn nghệ do đội văn nghệ thể hiện, hát theo yêu cầu bệnh nhân, chương trình có nội dung giao lưu giữa các nghệ sĩ với người nhà người bệnh và bệnh nhân, một số bệnh nhân khi biết đến chương trình đã chuẩn bị bài hát, bài thơ,… thể hiện những tiết mục do mình sáng tác.

Dù chương trình Mang âm nhạc đến bệnh viện thực hiện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh chỉ trong buổi chiều, song với ý nghĩa thiết thực, chương trình đã đem lại nhiều niềm vui cho các bệnh nhân và người nhà bệnh nhân tại bệnh viện. Sức mạnh của âm nhạc đã làm vơi đi những lo âu, mệt mỏi, đau đớn của bệnh nhân, nhất là bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo, giúp họ lấy lại niềm tin, sự lạc quan trong cuộc sống.
Đúng như thông điệp lắng đọng của Chương trình “Yêu thương cho đi là yêu thương còn mãi”, mỗi chúng ta hãy cùng sống trong yêu thương và lan tỏa những điều tử tế đến với cộng đồng./.

Hoàng Thu Nga - Phòng CTXH