KỊP THỜI HỖ TRỢ HAI ANH EM NGƯỜI DÂN TỘC CỜ LAO BỊ TAI NẠN, CHẤN THƯƠNG SỌ NÃO

Nhờ sự ủng hộ, giúp đỡ kịp thời của các y bác sỹ và các mạnh thường quân, hai anh em người dân tộc Cờ Lao bị tai nạn giao thông đã được điều trị và tiến triển tốt, đủ điều kiện ra viện.
Ba anh em Vần Mí Chơ, Vần Mí Máy, Vần Mí Sống là người dân tộc Cờ Lao sống tại huyện Mèo Vạc – Hà Giang. Mồ côi cả cha lẫn mẹ từ khi còn nhỏ, ba anh em sống cùng nhau trong căn nhà cũ do bố mẹ để lại, thuộc diện hộ nghèo tại địa phương.
Đầu năm 2023, do điều kiện kinh tế quá khó khăn nên ba anh em đưa nhau xuống Bắc Ninh làm phu hồ. Tai họa ập xuống, Vần Mí Chơ và Vần Mí Máy không may gặp tai nạn trên đường đi làm. Người em út Vần Mí Chơ chấn thương sọ não nặng, hôn mê sâu, cần mổ cắt đoạn ruột gấp và xử lý tụ máu màng cứng. Người anh cả Vần Mí Máy cũng bị đa chấn thương, sau khi xử lý cấp cứu được chuyển sang chăm sóc và điều trị tại khoa Ngoại Tiết niệu.
Hai anh em nhập viện trong tình trạng đa chấn thương. Chi phí phẫu thuật lớn nhưng do trình độ dân trí hạn chế, mồ côi từ nhỏ nên thông tin bảo hiểm bị sai lệch dẫn đến không sử dụng được bảo hiểm y tế. Trong hoàn cảnh đó, lãnh đạo bệnh viện đã chỉ đạo thực hiện phẫu thuật cấp cứu gấp, đảm bảo tình mạng và khả năng hồi phục cho bệnh nhân. Giao Phòng Công tác xã hội chủ động liên hệ với chính quyền địa phương và cơ quan bảo hiểm để tạo điều kiện hỗ trợ giải quyết các vướng mắc về thủ tục. Liên hệ các nhà hảo tâm cùng chung tay hỗ trợ người bệnh.
Sau khi Phòng Công tác xã hội chia sẻ thông tin, hoàn cảnh của anh em Vần Mí Chơ đã được rất nhiều nhà hảo tâm quan tâm, động viên và giúp đỡ.
Bác…………. Tôn – CLB Đoàn kết Bắc Trung Nam đã phối hợp cùng phía bệnh viện liên hệ cơ quan bảo hiểm tại Bắc Ninh và Hà Giang xác minh thông tin và giải quyết các thủ tục, đảm bảo quyền lợi Bảo hiểm y tế cho người bệnh.
Sau một thời gian kêu gọi ủng hộ, Phòng Công tác xã hội đã tiếp nhận 40.600.000 đồng để hỗ trợ bệnh nhân gồm:
  1. Trung tâm Sattva Yoga và bạn bè ủng hộ 7.600.000 đồng.
  2. CLB Thiện nguyện Tiên Du ủng hộ 17.000.000 đồng.
  3. Bác sỹ Đặng Thúy Nga – Khoa Đông y BVĐK tỉnh Bắc Ninh và bạn bè ủng hộ 14.000.000 đồng.
  4. Nhóm y bác sỹ khoa Nhi – BVĐK tỉnh Bắc Ninh và bạn bè ủng hộ 2.000.000 đồng.
Đại diện nhà hảo tâm đến thăm và tặng quà ủng hộ anh em Vần Mí Chơ, Vần Mí Máy
Toàn bộ số tiền trên đã được Phòng Công tác xã hội cùng đại diện các nhà hảo tâm đến thăm và trao tặng trực tiếp cho người bệnh trước sự chứng kiến của Khoa điều trị và các bệnh nhân cùng phòng, đảm bảo công khai minh bạch, trao đúng, đủ số tiền ủng hộ cho người bệnh.
Nhận được sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm, bệnh nhân Vần Mí Máy gửi lời cám ơn chân thành tới các nhà hảo tâm cùng các y bác sỹ và hứa sẽ sử dụng tiết kiệm, đúng mục đích số tiền được ủng hộ. Vì đối với những người dân tộc thiểu số tại vùng cao đây là số tiền không hề nhỏ, có thể giúp các em tiếp tục điều trị tại nhà và ổn định cuộc sống.
Sau 1 tháng điều trị, tình trạng của hai anh em đã có nhiều tiến triển, sức khỏe ổn định. Ngày 23/5/2023 đã được cho ra viện để vể chăm sóc tại nhà. Thay mặt bệnh nhân, BVĐK tỉnh Bắc Ninh xin giử lời cám ơn chân thành tới Quý hảo tâm đã tin tưởng và cùng đồng hảnh với bệnh viện trong công tác điều trị, hỗ trợ người bệnh. Chúc Quý hảo tâm cùng gia đình nhiều sức khỏe, thành đạt và bình an.
Mọi thông tin liên quan đến hoạt động Công tác xã hội tại bệnh viện vui lòng liên hệ Phòng CTXH – Tầng 7 nhà C3 BVĐK tỉnh Bắc Ninh (SĐT: 0824.671.911)
Trân trọng!

Trần Đình Tùng - Phòng CTXH