CLB THIỆN NGUYỆN TIÊN DU THĂM VÀ TẶNG QUÀ BỆNH NHÂN CÓ HOÀN CẢNH KHÓ KHĂN NGÀY 23/2/2023

Sáng thứ 5 ngày 23 tháng 2 năm 2023, Câu lạc bộ thiện nguyện Tiên Du đã đến thăm, động viên và hỗ trợ chi phí điều trị có 02 trường hợp bệnh nhân nặng, có hoàn cảnh khó khăn điều trị tại khoa Phẫu thuật – Gây mê – Hồi sức, bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh.
Bệnh nhân Nguyễn Đức Nghiêm (1982), người xã Tân Chi, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh. Bệnh nhân vốn thuộc đối tượng bảo trợ xã hội, nạn nhân chất độc màu da cam, câm điếc bẩm sinh và tâm thần phân liệt. Gặp tai nạn giao thông dẫn đến chấn thương sọ não, chấn thương cột sống, liệt nửa người.
Bệnh nhân Nguyễn Dương Hưng (2001), địa chỉ Phú Lâm, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh. Sau khi tốt nghiệp Cao đẳng nghề, Hưng xung phong tham gia nghĩa vụ quân sự và trúng tuyển. Tuy nhiên khi chưa kịp nhập ngũ thì Hưng phát hiện áp xe ruột thừa, có chỉ định mổ cấp cứu. Không có việc làm và Bảo hiểm y tế nên gia đình Hưng phải tự trang trải mọi chi phí điều trị trong khí cả gia đình đều không có công việc và nguồn thu nhập ổn định.
Thông qua kết nối của Phòng công tác xã hội – Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh. CLB Thiện nguyện Tiên Du đã nắm bắt được hoàn cảnh khó khăn của bệnh nhân và tổ chức quyên góp giúp đỡ. Sau 02 ngày kêu gọi, CLB đã quyên góp được 24.000.000 đồng để giúp đỡ bệnh nhân.
CLB Thiện nguyện Tiên Du trao tặng 12.000.000 đồng cho gia đình bệnh nhân Nguyễn Đức Nghiêm

CLB Thiện nguyện Tiên Du trao tặng 12.000.000 đồng cho gia đình bệnh nhân Nguyễn Dương Hưng
Toàn bộ số tiền đã được Phòng công tác xã hội và đại diện CLB trao tặng trực tiếp cho gia đình bệnh nhân Nguyễn Đức Nghiêm (12.000.000đồng) và bệnh nhân Nguyễn Dương Hưng trước sự chứng kiến của Khoa điều trị và bệnh nhân cùng phòng.
Trân trọng và xúc động trước sự giúp đỡ quý báu của các nhà hảo tâm, Ông Nguyễn Văn Tạo – Bố bệnh nhân Nguyễn Dương Hưng cho biết: “ Cháu Hưng vốn thiệt thòi từ nhỏ khi bố mẹ ly hôn, tôi đi làm thuê để nuôi 3 con ăn học nên các cháu cũng không có được đầy đủ như bạn bè cùng trang lứa. Cháu không có bảo hiểm y tế, giờ lại không may bị ốm nặng ngay trước ngày nhập ngũ khiến cả gia đình vô cùng lo lắng. May mắn được các y bác sỹ tận tình giúp đỡ, các nhà hảo tâm hỗ trợ kịp thời giúp chúng tôi ổn định tinh thần, giảm bớt nỗi lo để yên tâm điều trị cho cháu.”.
Thay mặt bệnh nhân, Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh xin gửi lời cám ơn sâu sắc tới quý hảo tâm đã đồng hành và ủng hộ. Thời gian tới, bệnh viện rất mong tiếp tục nhận được sự tin tưởng, ủng hộ của quý hảo tâm trong công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng, hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn.
Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh luôn sẵn sàng đồng hành cùng các tổ chức, cá nhân muốn triển khai các hoạt động, chương trình thiện nguyện hỗ trợ cho người bệnh. Mọi đóng góp hỗ trợ xin được liên hệ với Phòng Công tác xã hội, số điện thoại thường trực: 0967.444.144.
Bệnh viện trân trọng cảm ơn./.

Trần Đình Tùng - Phòng CTXH