CHUYẾN XE 0 ĐỒNG – TRỌN TÌNH YÊU THƯƠNG

Bệnh nhân Hoàng Sảnh Mềnh sinh năm 2004 tại thôn Nậm Piên, xã Nậm Tỵ, huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang nhập viện ngày 16/02/2023 do tai nạn giao thông. Sau khi được sơ cứu tại Trung tâm cấp cứu & Vận chuyển 115, bệnh nhân được chuyển về khoa Phẫu thuật gây mê hồi sức tiếp tục điều trị. Ngày 22/02/2023 bệnh nhân được chuyển về quê theo nguyện vọng của gia đình.
 
Bệnh nhân Mềnh là người dân tộc Dao, gia đình thuộc diện hộ nghèo. Bố mẹ bệnh nhân làm nương rẫy chỉ đủ ăn, không có công việc ổn định. Bệnh nhân đến Bắc Ninh làm việc không may gặp tai nạn dẫn tới chấn thương sọ não nặng, hôn mê sâu.
 
Nắm bắt hoàn cảnh của bệnh nhân, Phòng Công tác xã hội đã phối hợp với khoa Phẫu thuật gây mê hồi sức và gia đình, kết nối với bà Ngô Thị Như Ý – CLB Thiện nguyện cộng đồng Đại Bi tài trợ 2.000.000 đồng, kết nối với ông Nguyễn Mạnh Hùng – Trưởng khoa Thăm dò chức năng, Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh hỗ trợ 3.000.000 đồng. Tổng số tiền hỗ trợ là 5.000.000 đồng thanh toán phí vận chuyển bằng xe cứu thương đưa bệnh nhân về Hà Giang.
Với tâm nguyện “Cho đi là còn mãi”, những tấm lòng của Quý nhà hảo tâm đã hỗ trợ Chuyến xe “0 đồng” đưa bệnh nhân về với gia đình trong yêu thương.
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến bà Ngô Thị Như Ý và ông Nguyễn Mạnh Hùng đã có tấm lòng hảo tâm, chia sẻ phần nào khó khăn với gia đình bệnh nhân Mềnh. Kính chúc bà Ngô Thị Như Ý và ông Nguyễn Mạnh Hùng mạnh khoẻ, hạnh phúc.
Chúng tôi rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các tổ chức, cá nhân đối với công tác thiện nguyện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh./.

Phạm Thị Thu Hà - Phòng CTXH