CHƯƠNG TRÌNH CHIA SẺ THÔNG ĐIỆP YÊU THƯƠNG VÀ TẶNG QUÀ NGƯỜI BỆNH UNG THƯ TẠI TRUNG TÂM UNG BƯỚU  

Chiều ngày 15/2/2023, Phòng Công tác xã hội phối hợp với chùa Đại Giác (Khu Bồ Sơn – Phường Võ Cường – TP Bắc Ninh – tỉnh Bắc Ninh) và phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh, tổ chức chương trình Chia sẻ thông điệp yêu thương với chủ đề “Bình an và yêu thương trong tỉnh thức”, tặng quà cho các bệnh nhân tại Trung tâm Ung bướu.
Ảnh: Toàn cảnh buổi chia sẻ của chùa Đại Giác
Đây là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn, thể hiện tinh thần “Tương thân tương ái” của chùa Đại Giác nhằm chia sẻ thông điệp yêu thương, động viên tinh thần các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện.
Sau buổi chia sẻ thông điệp ý nghĩa, đại diện Chi đoàn Thanh niên – Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bắc Ninh phối hợp với chùa Đại Giác trao tặng 130 suất cơm chay và 100 suất cháo cho người bệnh Trung tâm Ung bướu. Món quà nhỏ nhưng ý nghĩa lớn động viên tinh thần người bệnh lạc quan, vượt lên hoàn cảnh, nỗi đau để chiến thắng bệnh tật, sớm trở về với cuộc sống thường nhật, sống trong yêu thương và bình an.
Ảnh: Chùa Đại Giác và Chi đoàn thanh niên Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh  trao quà cho bệnh nhân Trung tâm Ung bướu      
Thầy Thích Thanh Đức – đại diện Chùa Đại Giác chia sẻ “Nhà chùa thấu hiểu được nỗi đau của bệnh nhân ung thư  tại Trung tâm Ung Bướu. Hôm nay chùa Đại Giác có đủ thiện duyên được chia sẻ yêu thương, động viên thăm hỏi các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện, tôi muốn nhấn mạnh với các bệnh nhân rằng: Sinh – lão – bệnh- tử là quy luật tất yếu của cuộc sống. Chúng ta không nên khổ não, lo âu mà luôn phải suy nghĩ tích cực trong cuộc sống. Chúng tôi mong muốn buổi chia sẻ cũng như những phần quà nhỏ bé sẽ làm vơi bớt nỗi đau bệnh tật, khơi dậy tinh thần nhân đạo trong cộng đồng với những hòa cảnh khó khăn cần sự giúp đỡ cả về tinh thần và vật chất”.
Xúc động khi được nghe Thầy Thích Thanh Đức chia sẻ, bệnh nhân Phạm Thị X – Trung tâm Ung bướu cho biết: “Tôi đi viện thường xuyên mà chưa bao giờ thấy hạnh phúc như hôm nay. Bệnh nhân chúng tôi vô cùng biết ơn nhà chùa, biết ơn Bệnh viện đã tổ chức buổi chia sẻ vô cùng quý giá này, giúp chúng tôi hiểu ra nhiều điều và hiểu đúng. Một buổi chia sẻ ngắn mà các bệnh nhân chúng tôi được rất nhiều lợi lạc, tiếp nhận được nhiều nguồn năng lượng tích cực, bình an. Mong sao Bệnh viện và nhà chùa có thể tổ chức được thường xuyên những buổi như thế này”.
Ảnh: Chia sẻ của bệnh nhân
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh trân quý, biết ơn Chùa Đại Giác và Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh đã có tấm lòng nhân ái, chia sẻ, động viên các bệnh nhân đang điều trị tại Trung tâm Ung bướu. Buổi chia sẻ thông điệp yêu thương vô cùng ý nghĩa, xúc động và món quà nhỏ với trái tim ấm áp giúp đỡ người bệnh ung thư cảm thấy ấm lòng và vững tin hơn trong cuộc chiến chống lại bệnh tật hiểm nghèo, vươn lên trong cuộc sống.
Chúng tôi rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ của Chùa Đại Giác, Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh và các quý nhà hảo tâm đối với công tác thiện nguyện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh./.

Phạm Thị Thu Hà - Phòng CTXH