CHƯƠNG TRÌNH “ÁO ẤM VÙNG CAO” NĂM 2023 TẠI BẢN THÀNH CHỬ XÃ TỦA SÍN CHẢI, HUYỆN SÌN HỒ, TỈNH LAI CHÂU

Thứ 7 ngày 28/10/2023, Chương trình “Áo ấm vùng cao” năm 2023 đã được tổ chức thành công tại điểm trường tiểu học bản Thành Chử.
          “Áo ấm vùng cao” là một trong những hoạt động thường niên nổi bật của Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh. Năm 2023, chương trình được tổ chức tại Tủa Sín Chải – xã vùng cao thuộc diện khó khăn bậc nhất của huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu. Để thực hiện hiện thành công chương trình này, Đoàn thiện nguyện đã di chuyển quãng đường gần 500km, nghỉ đêm tại thị xã Mường Lay. Và khi trời còn chưa sáng, đoàn đã tiếp tục lên thuyền, ngược dòng song Đà để mang nụ cười đến với bản nghèo.


Chưa có đường bộ vào Bản, đoàn thiện nguyện phải đi thuyền để đem những phần quà
đến với người dân bản Thành Chử
Khi tận mắt chứng kiến những thửa ruộng bậc thang chín vàng vắt vẻo trên vách đá, các thành viên mới thực sự cảm nhận được sự khó khăn của cũng như nghị lực phi thường của người dân nơi đây. Cuối cùng, sau gần 2 tiếng đi bộ, mang vác 500kg hàng hóa trên những con dốc dựng đứng, đoàn đã đến được với người dân bản Thành Chử.



Các đ/c lãnh đạo bệnh viện, trưởng phó khoa phòng cũng trực tiếp vác đồ, băng rừng vào bản
 
Đại diện lãnh đạo bệnh viên, BCH Công đoàn, BCH Đoàn thanh niên đã tổ chức trao tặng 108 suất quà gồm Áo ấm, ủng, đồ dùng học tập, bánh kẹo cho toàn bộ học sinh của điểm trường Mầm non và Tiểu học bản Thành Chử. Với điểm trường Tiểu học, Đoàn tặng các hiện vật: Tivi, chảo vệ tinh, USB, tủ lạnh, mì tôm, bộ đồ chơi xích đu, cầu trượt; với điểm trường Mầm non, Đoàn tặng: Tủ lạnh, 02 nồi cơm điện 15L, 2 bếp điện, ổ cắm điện, ấm siêu tốc, chăn, gối, đồ dùng học tập và đồ chơi phục vụ sinh hoạt và học tập của thầy và trò nhà trường.



Đại diện lãnh đạo, viên chức người lao động bệnh viện trao quà cho người dân
Ngoài quà tặng các điểm trường và học sinh, Đoàn tặng quà cho toàn bộ 109 hộ dân của bản Thành Chử và 4 giáo viên, mỗi suất quà gồm: Chăn ấm, 1 thùng mì tôm, dầu ăn, sữa, tổng trị giá 300 nghìn đồng/suất, 3 hộ dân đặc biệt khó khăn được trao tặng tiền mặt, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng.
Toàn bộ kinh phí tổ chức chương trình được tiếp nhận trên tinh thần tình nguyện do các đoàn viên Công đoàn, Đoàn Thanh niên bệnh viện và một số tập thể, cá nhân hảo tâm đóng góp, ủng hộ.
Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh xin gửi lời cám ơn chân thành nhất đến các tổ chức, cá nhân đã tin tưởng đóng góp cho chương trình. Cám ơn lãnh đạo xã Tủa Sín Chải, Ban giám hiệu và thầy cô trường Mầm non Tủa Sín Chải, Trường PTDTBT TH Tủa Sín Chải đã ủng hộ và hỗ trợ chúng tôi thực hiện thành công hoạt động ý nghĩa này.
Trân trọng!

Hoàng Thu Nga - Phòng CTXH