CÂU LẠC BỘ ĐOÀN KẾT BẮC TRUNG NAM THĂM,  ĐỘNG VIÊN VÀ HỖ TRỢ BỆNH NHÂN CÓ HOÀN CẢNH KHÓ KHĂN

Ngày 05/4/2023, qua sự kết nối của Phòng Công tác xã hội, các thành viên Câu lạc bộ (CLB) Thiện nguyện Đoàn kết Bắc Trung Nam đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho hai bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, mỗi bệnh nhân 5.000.000 đồng tiền mặt. Tổng số tiền trao tặng 10.000.000 đồng (Bằng chữ: Mười triệu đồng chẵn).
Bệnh nhân Đinh Văn T, sinh năm 1980 tại Tiền An, Bắc Ninh. Bệnh nhân ở phòng trọ, làm nghề xe ôm, có ba con nhỏ đang học tiểu học và trung học cơ sở. Bản thân bệnh nhân bị mắc bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính nhiều năm có chỉ định thở máy, thở oxy dài hạn tại nhà, phải ra vào viện liên tục, sức khỏe lao động rất hạn chế, kinh tế khó khăn không có đủ tiền ăn và đóng viện phí. Được sự kết nối của khoa Nội hô hấp và Phòng Công tác xã hội, CLB Thiện nguyện Đoàn kết Bắc Trung Nam đã đến thăm hỏi, động viên và trao tặng bệnh nhân Đinh Văn T 5.000.000 đồng tiền mặt.
Nhận được sự hỗ trợ của CLB Thiện nguyện Đoàn kết Bắc Trung Nam, bệnh nhân T xúc động: “Gia đình tôi vô cùng biết ơn Câu lạc bộ và phòng công tác xã hội. Tôi sức khỏe yếu nhiều năm nay, vợ đi làm phu hồ, nhà 3 con nhỏ, tôi không dám vào viện vì thực sự không có tiền để chi trả viện phí cũng như tiền ăn. Sự chia sẻ, động viên ủng hộ của Câu lạc bộ với tôi và gia đình là vô cùng quý giá. Chúng tôi không biết nói gì hơn, bản thân tôi và gia đình sẽ cố gắng hơn nữa trong chăm sóc sức khỏe và cuộc sống, để sống khỏe hơn, tốt hơn, vững vàng hơn. Mong mọi điều tốt đẹp đến với Câu lạc bộ, đến với mọi người”.
 
Bệnh nhân Ngô Thị P. sinh năm 1996, tại Thuận Thành, Bắc Ninh. Bản thân bệnh nhân còn trẻ nhưng đã mắc phải căn bệnh ung thư đại tràng hơn ba năm nay, gia đình có hai con nhỏ, chồng làm nghề tự do, thu nhập không ổn định. Qua sự kết nối của khoa Chăm sóc giảm nhẹ và phòng Công tác xã hội, CLB Thiện nguyện Đoàn kết Bắc Trung Nam đã đến thăm hỏi và trao tặng chị số tiền 5.000.000 đồng tiền mặt.
  
Kết thúc buổi trao quà, Đại diện CLB Thiện nguyện Đoàn kết Bắc Trung Nam cho biết: “Chúng tôi rất xúc động khi được đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ cho bệnh nhân Đinh Văn T và bệnh nhân Ngô Thị P. Chúng tôi biết rằng cuộc sống của các bệnh nhân trong thời gian qua đã gặp nhiều khó khăn, nhiều nỗi đau cả về thể chất và tinh thần. Hy vọng món quà nhỏ này có thể giúp các bệnh nhân có động lực chiến đấu với bệnh tật, sớm trở về cùng gia đình. Mong rằng những hành động nhỏ bé này có thể lan tỏa tinh thần yêu thương, gieo hạt thiện lành đến với cộng đồng, cùng nhau sống cuộc đời ý nghĩa và đáng sống này”.
Bệnh viện trân quý và biết ơn CLB Thiện nguyện Đoàn kết Bắc Trung Nam trước nghĩa cử cao đẹp của CLB dành cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện. Rất mong sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ và đồng hành của CLB Thiện nguyện Đoàn kết Bắc Trung Nam trong các hoạt động thiện nguyện sắp tới tại Bệnh viện. Kính chúc các thành viên CLB mạnh khỏe và có nhiều niềm vui!

Hoàng Thu Nga - Phòng CTXH