BỆNH VIỆN ĐA KHOA TỈNH BẮC NINH THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH THIỆN NGUYỆN TẠI HUYỆN MÈO VẠC – TỈNH HÀ GIANG  

Tham gia các hoạt động từ thiện tại cộng đồng là một trong các chức năng, nhiệm vụ của Phòng Công tác xã hội. Được sự đồng ý của Lãnh đạo Bệnh viện, từ ngày 19 – 20/4/2021, các viên chức Phòng Công tác xã hội tham gia Chương trình thiện nguyện tại huyện Mèo Vạc – Tỉnh Hà Giang cùng Đoàn Tăng ni – Phật tử Bắc Ninh do chùa Linh Quang (Xuân Đồng – Hòa Long – TP Bắc Ninh – Bắc Ninh), chùa Tam Tảo (Phú Lâm – Tiên Du – Bắc Ninh) phối hợp tổ chức.
 Đến với đồng bào dân tộc thiểu số tại huyện Mèo Vạc, Đoàn từ thiện thăm và tặng các vật dụng, quần áo, nhu yếu phẩm cho 500 hộ gia đình và 03 điểm trường mầm non tại xã Giàng Chu Phìn của huyện Mèo Vạc. Suất quà cho mỗi hộ gia đình gồm: 01 chiếc chăn đông, 10kg gạo, 0,5kg mì chính và 02 kg muối. Tại 03 điểm trường mầm non của xã, Đoàn trao tặng quần áo đồng phục, gạo, mì tôm, bánh kẹo và một số nhu yếu phẩm khác. Trong đó, tập thể các khoa phòng và viên chức, lao động Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh ủng hộ Chương trình 21,4 triệu đồng tiền mặt – Ban Tổ chức Chương trình dùng để mua chăn ấm, 100kg gạo, 50 thùng mì tôm cùng nhiều nhu yếu phẩm khác.
Trực tiếp tổ chức và tham gia từ thiện tại Hà Giang, Thầy Thích Đàm Tính – Trụ Trì chùa Linh Quang chia sẻ: “Mỗi người có một cách hạnh phúc riêng, hạnh phúc của tôi là được sẻ chia, giúp đỡ những người dân hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn. Nụ cười hạnh phúc của họ là điều thôi thúc tôi tổ chức nhiều chương trình thiện nguyện hơn nữa”.
Đồng chí Nông Văn Ngay – Phó bí thư, Chủ tịch UBND xã Giàng Chu Phìn đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới chùa Xuân Đồng và đoàn từ thiện với những hoạt động nhân văn, thiện nguyện. Anh chia sẻ “Huyện Mèo Vạc là 1 huyện nghèo của tỉnh Hà Giang, nhận được sự quan tâm của đoàn Bắc Ninh bà con trong thôn bản ai nấy đều phấn khởi. Đây chính là động lực lớn lao để mọi người dân huyện xã Giàng Chu Phìn, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang vượt lên hoàn cảnh khó khăn. Chúng tôi xin chân thành cảm ơn các thầy chùa, anh chị em bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh đã có tấm lòng nhân ái, sẻ chia, giúp đỡ”. Đồng thời, đồng chí Nông Văn Ngay cũng mong muốn tiếp tục có những chương trình thiện nguyện để tiếp thêm động lực cho người dân nơi đây, vượt qua điều kiện tự nhiên để vươn lên trong cuộc sống.
Hạnh phúc nhận về là khi biết trao đi. Đó là khi chúng tôi  cảm nhận được tình cảm, sự mừng vui của người dân vùng cao khi họ  nhận những phần quà thấm đượm, sẻ chia tình nhân ái mà Đoàn tăng ni – Phật tử Bắc Ninh trao tặng thông qua hành trình thiện nguyện.
Ngoài các chương trình thiện nguyện tại cộng đồng, chùa Xuân Đồng và chùa Tam Tảo triển khai thường xuyên nhiều hoạt động giúp đỡ người bệnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh như phát cháo, bánh, sữa, hỗ trợ viện phí cho bệnh nhân, tham gia Ngân hàng suất ăn từ thiện,.... Trong thời gian tới, Phòng Công tác xã hội Bệnh viện Đa khoa tỉnh tiếp tục kết nối cùng các quý nhà hảo tâm triển khai hiệu quả các hoạt động thiện nguyện hỗ trợ người bệnh tại Bệnh viện cũng như tại cộng đồng./.
Dưới đây là 1 số hình ảnh  buổi trao quà từ thiện  tại xã Giàng Chu Phìn, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang
 

 

Phạm Thị Thu Hà - Phòng CTXH