TRUYỀN THÔNG GIÁO DỤC SỨC KHỎE  CHO BỆNH NHÂN, NGƯỜI NHÀ BỆNH NHÂN KHOA NGOẠI XẠ TRỊ - Y HỌC HẠT NHÂN

Nhằm cung cấp những thông tin cần thiết về công tác chăm sóc sức khỏe, chế độ dinh dưỡng cho bệnh nhân ung thư, người nhà bệnh nhân ung thư từ đó góp phần nâng cao nhận thức, tăng cường phối hợp giữa người bệnh và NNNB với nhân viên y tế trong quá trình điều trị, chiều ngày 15/12/2022, Phòng công tác xã hội phối hợp cùng phòng Điều dưỡng, khoa Dinh dưỡng, tổ chức buổi truyền thông giáo dục sức khỏe tại khoa Ngoại xạ trị -  Y học hạt nhân.
Tại buổi truyền thông, NB và NNNB được nghe các báo cáo viên Bệnh viện chia sẻ những thông tin, kiến thức cần thiết về chăm sóc sức khỏe:
CNĐD Nguyễn Văn Dũng – Trưởng phòng Điều dưỡng chia sẻ về quyền, nghĩa vụ của người bệnh; sự cần thiết trong công tác phối hợp giữa NB và NNNB với NVYT trong quá trình khám chữa bệnh.
CNĐD Trần Thị Mơ – Điều dưỡng trưởng khoa Ngoại - Xạ trị & Y học hạt nhân tư vấn cách chăm sóc bệnh nhân ung thư trong quá trình điều trị tia xạ
CNDD Vũ Khắc Thường – Khoa Dinh dưỡng chia sẻ về Dinh dưỡng cho bệnh nhân ung thư
Với sự chia sẻ cụ thể, thiết thực và cởi mở của các báo cáo viên, buổi truyền thông GDSK nhận được sự tham gia nhiệt tình của NB, NNNB. Các băn khoăn, thắc mắc của bệnh nhân được các báo cáo viên trao đổi, giải đáp ân cần, tận tình.
Cũng tại buổi truyền thông, Phòng Công tác xã hội ra mắt Tủ đọc sách, báo miễn phí với nhiều đầu sách về đạo Phật, văn học, chăm sóc sức khỏe, hạt giống tâm hồn,…với mong muốn mang đến không gian và những đầu sách, báo thư giãn, động viên, khích lệ người bệnh có thêm ý chí và sức mạnh chiến đấu với bệnh tật. Đây là hoạt động mang ý nghĩa thiết thực và nhân văn sâu sắc, thể hiện sự quan tâm và trách nhiệm của xã hội, của bệnh viện đối với người bệnh.
Kết thúc buổi truyền thông bệnh nhân Nguyễn Văn Th chia sẻ: “Mặc dù bị ung thư nhưng tôi thấy mình hạnh phúc vì được ngồi đây, cùng các bệnh nhân khác lắng nghe chia sẻ của các y bác sỹ về chế độ dinh dưỡng và cách chăm sóc bản thân trước, trong và sau khi mổ.Tủ đọc sách được đặt luôn tại khoa, vừa tiện vừa ý nghĩa, tôi trân trọng tấm lòng của các nhân viên y tế vì luôn sẵn sàng chia sẻ và hết lòng với bệnh nhân ung thư như chúng tôi. Thực sự cảm ơn các y bác sỹ Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh rất nhiều”.
Chương trình truyền thông giáo dục sức khỏe giúp người nhà người bệnh khoa Ngoại xạ trị - Y học hạt nhân  được cung cấp những kiến thức cơ bản để thực hiện chăm sóc người bệnh từ đó góp phần giúp bệnh nhân hồi phục nhanh hơn, giảm thời gian và chi phí điều trị cho bệnh nhân.
Trong thời gian tới, Bệnh viện tiếp tục triển khai tủ đọc sách, báo miễn phí và tổ chức các buổi truyền thông giáo dục sức khỏe trực tiếp tại các khoa lâm sàng để nâng cao hơn nữa chất lượng khám chữa bệnh; cung cấp những kiến thức cơ bản, cần thiết về chăm sóc sức khỏe để người bệnh, người nhà người bệnh phối hợp, chủ động, cùng nhân viên y tế trong quá trình điều trị tại Bệnh viện với kết quả điều trị hiệu quả nhất./.

Phạm Thị Thu Hà - Phòng CTXH