TRIỂN KHAI THÀNH CÔNG KỸ THUẬT MỚI VƯỢT TUYẾN “ĐIỀU TRỊ SUY TĨNH MẠCH BẰNG LASER NỘI MẠCH”

Ngày 21/11/2023, kíp y bác sỹ khoa Lão khoa Thần kinh – Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh đã triển khai thành công kỹ thuật mới vượt tuyến “Điều trị suy tĩnh mạch bằng laser nội mạch” cho 03 bệnh nhân. Cả ba bệnh nhân đã được can thiệp thành công và rất hài lòng về kết quả điều trị.
Theo BSCKII Nguyễn Thị Loan – Phó khoa Lão khoa Thần kinh/ bác sỹ trực tiếp triển khai can thiệp điều trị suy giãn tĩnh mạch bằng Laser nội mạch: Suy tĩnh mạch chi dưới là tình trạng suy yếu của hệ thống van ở tĩnh mạch chi dưới dẫn đến sự trào ngược của dòng máu hướng tâm, gây phù nề, ứ trệ trong lòng tĩnh mạch. Đây là bệnh gây có nhiều biến chứng, thậm chí có thể tử vong nhanh chóng nếu bị tắc động mạch phổi do hình thành các cục máu đông. Bệnh này ngày càng phổ biến và ảnh hưởng nhất định đến chất lượng cuộc sống.
Ảnh: Chân bệnh nhân bị suy giãn tĩnh mạch trước can thiệp
Can thiệp điều trị suy giãn tĩnh mạch bằng Laser nội mạch là phương pháp điều trị sử dụng công nghệ hiện đại, ít xâm lấn, hiệu quả cao. Mỗi ca can thiệp thường diễn ra trong khoảng thời gian 20 – 30 phút cho mỗi chân, ngay sau can thiệp bệnh nhân có thể đi lại và hoạt động bình thường.
Ngày 21/11/2023, kíp can thiệp khoa Lão khoa Thần kinh đã tiến hành điều trị suy tĩnh mạch bằng Laser nội mạch cho 03 bệnh nhân. Cả ba bệnh nhân đã được can thiệp thành công và rất hài lòng về kết quả điều trị. Bệnh nhân có thể vận động bình thường  ngay sau khi được bác sỹ can thiệp bằng thủ thuật và đảm bảo thẩm mỹ.
Ảnh: Kíp y bác sỹ can thiệp điều trị suy tĩnh mạch bằng Laser nội mạch
Bệnh nhân Trần Thị T – 63 tuổi vui mừng cho biết: “Tôi bị suy giãn tĩnh mạch chi dưới nhiều năm nay, đau chân, chuột rút, nóng rát và ngứa, gây khó chịu và ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày. Hôm nay được các bác sỹ làm can thiệp cho rất chuyên nghiệp, cẩn thận, lại an toàn và không đau. Can thiệp xong tôi đã thấy dễ chịu hơn hẳn. Tôi và gia đình rất vui, chân thành cảm ơn kíp y bác sỹ đã can thiệp thành công cho tôi. Chúc bệnh viện ngày càng phát triển để bệnh nhân như tôi được thụ hưởng các dịch vụ kỹ thuật tiên tiến, chuyên sâu ngay tại tuyến tỉnh”.
Việc triển khai thành công kỹ thuật mới vượt tuyến “Can thiệp điều trị suy giãn tĩnh mạch bằng Laser nội mạch” khẳng định trình độ chuyên môn của đội ngũ y bác sỹ trong điều trị các bệnh lý lão khoa thần kinh, đánh dấu bước trưởng thành về phát triển chuyên môn kĩ thuật chuyên sâu của khoa Lão khoa thần kinh nói riêng và Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh nói chung. Trong thời gian tới, đội ngũ y bác sỹ khoa Lão khoa Thần kinh tiếp tục triển khai đưa kĩ thuật mới này thực hiện thường quy, cung ứng dịch vụ khám chữa bệnh tốt nhất đến nhân dân./.

Hoàng Thu Nga - Phòng CTXH