KỶ NIỆM NGÀY CÔNG TÁC XÃ HỘI VIỆT NAM NGÀY 25/3

Từ năm 2016, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định lấy ngày 25/3 hàng năm là ngày Công tác xã hội Việt Nam như một hình thức vinh danh những người tham gia một công việc thầm lặng nhưng vô cùng cần thiết trong xã hội: Nghề Công tác xã hội.
Đây là dịp để tôn vinh giá trị cao quý, ý nghĩa nhân văn của nghề công tác xã hội, ghi nhận vai trò và đóng góp của những người làm công tác xã hội trong việc tham gia giải quyết các vấn đề của cá nhân, gia đình, cộng đồng và xã hội, góp phần bảo đảm thực hiện quyền con người, công bằng, tiến bộ xã hội và hạnh phúc của nhân dân. Đồng thời góp phần phát huy truyền thống “Lá lành đùm lá rách” và tinh thần thương yêu, tương trợ và giúp đỡ lẫn nhau; thu hút sự quan tâm của các tầng lớp nhân dân, tích cực tham gia trợ giúp các cá nhân, gia đình và cộng đồng gặp hoàn cảnh khó khăn và phát huy vai trò của người làm công tác xã hội.
Phòng Công tác xã hội trực thuộc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh được thành lập ngày 19/11/2021 theo Quyết định số 7307/QĐ-BVT ngày 19/11/2021 của Giám đốc Bệnh viện, với 07 viên chức đáp ứng được yêu cầu về trình độ chuyên môn nghiệp vụ y tế và nghiệp vụ công tác xã hội. Sau hơn bốn tháng hoạt động, Phòng Công tác xã hội đã đi vào ổn định, triển khai bài bản các chức năng nhiệm vụ theo hướng dẫn.
Đến nay Phòng đã trở thành địa chỉ tin cậy của nhiều nhà tài trợ, các đơn vị, cá nhân quan tâm đến các hoạt động thiện nguyện tại bệnh viện hỗ trợ các bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo, bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện. Phòng đã kết nối với 31 đơn vị tài trợ, phối hợp phát 12.700 suất ăn miễn phí cho bệnh nhân (Giá trị ước tính đạt 154.100.000 đồng). Phòng đã hoàn thành 43 bài viết, tuyên truyền trên website của bệnh viện và Fanpage của Phòng Công tác xã hội, góp phần quảng bá các hoạt động, hình ảnh của Bệnh viện tới cộng đồng. Tổ Hỗ trợ người bệnh đặt tại khoa Khám bệnh, thực hiện hướng dẫn, giúp đỡ người bệnh về quy trình, thủ tục khám chữa bệnh tại Bệnh viện; đảm bảo 100% người bệnh đến khám bệnh đều được chỉ dẫn, hỗ trợ khi có nhu cầu.
Theo BSCKII. Nguyễn Hữu Tiến – Phó Giám đốc Bệnh viện chia sẻ: “Nhân viên công tác xã hội trong bệnh viện là cầu nối giữa nhân viên y tế và người bệnh, giúp người bệnh tiếp cận và thụ hưởng những dịch vụ, chính sách chăm sóc sức khỏe nhân dân tốt nhất. Trong thời gian tới, Bệnh viện sẽ quan tâm đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ người bệnh, chăm sóc khách hàng và công tác thông tin truyền thông nhằm góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.

 

Nhân Kỷ niệm ngày Công tác xã hội Việt Nam 25/3/2022, Phòng Công tác xã hội – Bênh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh trân trọng cảm ơn và gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới Ban Giám đốc, tập thể các khoa/phòng, các quý nhà hảo tâm đã quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi để phòng Công tác xã hội hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Phòng Công tác xã hội kính chúc các Quý vị và đồng nghiệp vui vẻ, hạnh phúc, luôn hết lòng tận tụy với nghề!
T/g: Phạm Thị Thu Hà - Phòng CTXH

Phòng Công Nghệ Thông Tin