CHƯƠNG TRÌNH CHIA SẺ VỀ CHẾ ĐỘ DINH DƯỠNG ĐÚNG, ĐỦ, HỢP LÝ CHO NGƯỜI BỆNH

Chiều thứ 5 - Ngày 26/10/2023 Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh tổ chức Chương trình chia sẻ về chế độ dinh dưỡng đúng, đủ, hợp lý cho người bệnh do chuyên gia dinh dưỡng – Tiến sĩ Mai Hằng cùng CLB Chung tay phối hợp tổ chức.  
 
TS Mai Hằng là chuyên gia dinh dưỡng ứng dụng phương pháp tự nhiên của Nhật Bản với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe chủ động từ phương pháp tự nhiên.
Tại Chương trình, TS Mai Hằng nhấn mạnh: “Để có một sức khỏe toàn diện và bền vững thì chúng ta phải có đủ 3 chân kiềng:
+ Tinh thần vui vẻ thoải mái, làm chủ cảm xúc bản thân
+ Chế độ dinh dưỡng đúng, đủ, hợp lý
+ Tập luyện, vận động phù hợp với cơ thể
Điều quan trọng là mỗi chúng ta cần biết cách chăm sóc sức khỏe của chính mình và những người thân yêu trong tâm thế hoàn toàn chủ động”.
Trong khuôn khổ Chương trình, TS Mai Hằng trực tiếp hướng dẫn bệnh nhân: Cách sử dụng tinh nghệ tươi, tinh gừng tươi tốt cho sức khỏe; cách làm các món nước ép, sữa hạt; cách làm một số món chay và thời gian biểu ăn uống trong ngày.
 
Kết thúc Chương trình, CLB Chung tay mời các bệnh nhân dùng suất cơm chay dinh dưỡng với tinh thần ăn trong chánh niệm. Đông đảo bệnh nhân tham gia Chương trình đều rất hoan hỷ với những kiến thức dinh dưỡng rất thiết thực do TS Mai Hằng chia sẻ. Bệnh nhân Nguyễn .H. N – Khoa Hóa trị liệu chia sẻ: “Chúng tôi không biết nói gì hơn, chúng tôi rất cảm ơn cô TS Mai Hằng đã chia sẻ rất dễ hiểu, giúp chúng tôi hiểu hơn về sự cần thiết của việc ăn uống, vận động hợp lý và tinh thần vui vẻ. Xung quanh mình rất nhiều những thực phẩm tốt, giá trị mà không hay biết. Tôi chưa bao giờ ăn suất cơm chay vừa ngon vừa đẹp mắt như thế này.”
Ban Tổ chức trao tặng mỗi bệnh nhân tham gia Chương trình 01 cuốn tài liệu “Nấu ăn dinh dưỡng” hướng đến chăm sóc sức khỏe chủ động, toàn diện và bền vững.
 
 “Tôi hoàn toàn đồng ý – Tôi hoàn toàn xứng đáng để mỗi ngày trôi qua tôi sống mạnh khỏe và hạnh phúc” là thông điệp yêu thương tích cực mà Chương trình trao gửi đến với hơn 200 bệnh nhân tham dự./.

Hoàng Thu Nga - Phòng CTXH