TỰ HÀO VÀ TRÁCH NHIỆM SAU NHỮNG LÁ THƯ KHEN CỦA NGƯỜI BỆNH GỬI TẶNG CÁC Y BÁC SỸ KHOA NỘI TIẾT CƠ XƯƠNG KHỚP

Những bức thư cảm ơn gửi tới các nhân viên y tế không chỉ thể hiện tình cảm yêu mến, khâm phục về tài, đức của người bệnh đối với điều dưỡng, bác sĩ điều trị cho họ còn là sự động viên, khích lệ, nguồn động lực vô cùng to lớn để đội ngũ nhân viên y tế xua tan những áp lực mệt mỏi trong công việc, cố gắng và phấn đấu hơn nữa vì sự nghiệp chăm sóc sức khoẻ nhân dân. Mới đây nhất là hai bức thư cảm ơn từ người bệnh gửi tới đội ngũ y bác sĩ khoa Nội tiết cơ xương khớp – Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh.

Trong thư, người nhà người bệnh xúc động nói về sự điều trị tận tình, chăm sóc bệnh nhân rất ân cần, chu đáo của đội ngũ Y Bác sỹ khoa Nội tiết – Cơ xương khớp qua những vần thơ mộc mạc, giản dị:
Bệnh nhân coi như người nhà
Các y bác sỹ thật là yêu thương
Không chỉ khám bệnh bình thường
Ân cần chỉ bảo tấm gương để đời”
Hay trong thư cảm ơn của bệnh nhân Nguyễn. M. D. 66 tuổi, bệnh nhân nhấn mạnh “Các thầy thuốc rất tận tâm, tận tụy với công việc. Đi buồng bệnh hàng ngày thăm hỏi khám bệnh chu đáo, trách nhiệm”.
Với người bệnh đau yếu nằm viện, những cử chỉ, lời nói ân cần ấy của y bác sĩ đúng là “Lương y như từ mẫu”; những vần thơ thay lời các bệnh nhân gửi lời cảm ơn tới bác sĩ Phương, bác sĩ Văn, bác sĩ Huệ, điều dưỡng Huế cũng như tập thể khoa Nội tiết - Cơ xương khớp.
Hình ảnh: Tập thể khoa, các y bác sỹ đi buồng khám bệnh, thăm hỏi hàng ngày.
BSCKII. Vũ Hồng Phương – Trưởng khoa Nội tiết Cơ xương khớp chia sẻ: “Chúng tôi luôn coi bệnh nhân đau yếu cũng như người thân hay bản thân mình đau yếu. Từ việc thăm khám cẩn thận hàng ngày kết hợp với các chỉ định xét nghiệm cận lâm sàng phù hợp, chúng tôi áp dụng phác đồ tối ưu nhất, tận tâm điều trị hiệu quả cho người bệnh, xây dựng thương hiệu của khoa nói riêng và của Bệnh viện nói chung về chuyên ngành nội tiết, cơ xương khớp”.
Khoa Nội tiết cơ xương khớp  - Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh được thành lập từ tháng 3 năm 2015, với 30 giường kế hoạch.  Hiện nay khoa hoạt động với 60 giường kế hoạch, 08 bác sĩ, 12 điều dưỡng, trong đó có 6 bác sĩ sau đại học. Dưới sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo Bệnh viện, khoa đã áp dụng nhiều phác đồ điều trị mới, tiên tiến trong điều trị bệnh nhân và thu được kết quả tốt, được bệnh nhân ghi nhận, tin tưởng và ngợi khen, như:
- Chọc hút dịch điều trị u nang giáp có hướng dẫn của siêu âm
- Tiêm ngoài màng cứng, tiêm cạnh cột sống thắt lưng, tiêm khớp gối, vai…
- Tiêm khớp dưới hướng dẫn siêu âm
- Truyền thuốc loãng xương, ...
Hiện, Khoa đang chuẩn bị các điều kiện triển khai kĩ thuật “Liệu pháp tiêm huyết tương giàu tiểu cầu”, điều trị trong các bệnh lý như: Điều trị viêm gân, viêm điểm bám gân vùng khuỷu, viêm gân bánh chè, viêm gân gót,…. Đây là phương pháp điều trị tiên tiến, an toàn, tiết kiệm chi phí và đem lại hiệu quả cao, giúp bệnh nhân giảm đau nhanh, phục hồi chức năng vận động khớp tốt, tác dụng lâu dài.
Với gần 10 năm phát triển, khoa Nội tiết – Cơ xương khớp hiện là địa chỉ tin cậy trong công tác khám chữa bệnh chuyên ngành nội tiết, cơ xương khớp cho người dân trong tỉnh và các vùng lân cận.
Trân trọng cảm ơn tình cảm của bệnh nhân Nguyễn.M.D và người nhà bệnh nhân Chu.T.Đ, khoa Nội tiết - Cơ xương khớp nói riêng cũng như Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh nói chung luôn lấy người bệnh làm trung tâm, sẽ không ngừng đổi mới, hoàn thiện và phát triển, ngày càng nâng cao hơn nữa trình độ, chất lượng, cung cấp dịch vụ y tế tốt nhất đến người dân ./.

Phạm Thị Thu Hà - Phòng CTXH