TẤM GƯƠNG SÁNG LAN TỎA YÊU THƯƠNG NGÀNH CÔNG TÁC XÃ HỘI, BỆNH VIỆN ĐA KHOA TỈNH BẮC NINH  

Điều dưỡng Nguyễn Thị Kim Dung về công tác tại khoa Phẫu thuật gây mê hồi sức, Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh từ năm 2001. Trong những năm tháng làm chuyên môn, chị Kim Dung luôn dành nhiều thời gian và sự quan tâm của mình cho công việc thiện nguyện. Mỗi dịp cuối tuần hay có thời gian rảnh, chị đều tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện tại cộng đồng, phát cơm cháo miễn phí cho bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện. Yêu thích công việc thiện nguyện, chị luôn theo dõi các hoạt động của Tổ Công tác xã hội, chủ động viết đơn xin về Phòng Công tác xã hội làm việc theo sở thích.
Ngày 19/11/2021, Bệnh viện thành lập Phòng Công tác xã hội, điều dưỡng Kim Dung được điều động về Phòng làm việc theo đúng tâm tư, nguyện vọng. Chị được phân công công tác trong Tổ vận động tài trợ, làm đầu mối triển khai phát suất ăn từ thiện tại Bệnh viện.
Công việc hàng ngày của chị là tìm hiểu, giúp đỡ, hỗ trợ bệnh nhân và người nhà bệnh nhân trong quá trình thăm khám, điều trị tại Bệnh viện, kết nối với các nhà hảo tâm để hỗ trợ cho bệnh nhân; phối hợp với các tổ chức từ thiện trong việc phát cơm, cháo miễn phí cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn; phối hợp với các thành viên mạng lưới cộng tác viên công tác xã hội Bệnh viện trong việc hỗ trợ khẩn cấp, kịp thời những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, chị chủ động đến từng khoa được phụ trách để tìm hiểu, lắng nghe, lập kế hoạch hỗ trợ bệnh nhân. Do yêu cầu công việc, chị thường xuyên phải đi sớm, về muộn để nhận, phát các những suất cơm/cháo/bánh nóng, thơm ngon đến tận tay cho bệnh nhân. Nhưng với tinh thần yêu nghề và trái tim giàu lòng nhân ái, chị luôn thực hiện công việc với tinh thần trách nhiệm cao và luôn thật tươi vui, ân cần, ấm áp khi chia sẻ, động viên, trao quà cho bệnh nhân.
Sau hơn bốn tháng hoạt động, chị cùng các thành viên của Phòng đã phối hợp với các tổ chức từ thiện phát 12.700 suất ăn miễn phí cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại bệnh viện (Giá trị ước tính đạt 154.100.000 đồng). Đối với phát phiếu ăn miễn phí từ Ngân hàng suất ăn từ thiện, từ 250 suất ăn/tháng khi mới thành lập, đến nay chị cùng các thành viên đã mở rộng nguồn lực lên được 640 suất ăn/tháng. Là người yêu ngành, yêu nghề và đặc biệt với trái tim nhân ái, chị luôn sẵn sàng lắng nghe, chia sẻ, tích cực tìm kiếm các nguồn lực để hỗ trợ tốt nhất cho bệnh nhân. Khi nhận phiếu đề nghị hỗ trợ bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn của các khoa, chị thường bố trí xuống khoa ngay để xác minh và phát phiếu luôn trong ngày cho bệnh nhân (nếu đủ điều kiện) để bệnh nhân nhận được suất ăn từ thiện sớm nhất. Sổ, phiếu, lịch cấp phát suất ăn từ thiện được chị lập, theo dõi khoa học, cẩn thận, chặt chẽ. Nhìn cách chị làm việc cẩn thận, tận tâm, khéo léo và nhiệt tình, chúng tôi cảm thấy thật hạnh phúc, tự hào khi có nhân viên công tác xã hội như chị.
Chị Kim Dung chia sẻ “Công việc thiện nguyện mang lại cho tôi rất nhiều niềm vui. Dành thời gian xuống từng khoa tìm hiểu, tôi tiếp xúc với nhiều người bệnh có hoàn cảnh đặc biệt khác nhau. Tôi rất hạnh phúc khi việc làm nhỏ bé của mình có thể động viên tinh thần cho người bệnh, giúp họ lạc quan, yêu đời và yên tâm điều trị bệnh tật. Tôi mong muốn có thể kết nối được nhiều nguồn lực để hỗ trợ được tốt hơn nữa cho người bệnh. Cần lắm những tấm lòng nhân ái sẻ chia, giúp đỡ để cùng chúng tôi triển khai được nhiều hoạt động công tác xã hội hỗ trợ cho người bệnh, hỗ trợ cho nhân viên y tế”.
Không chỉ riêng chị mà với đội ngũ nhân viên làm công tác xã hội của Bệnh viện khi nhìn thấy những nụ cười hạnh phúc của người bệnh, người nhà người bệnh nhận được hỗ trợ, chia sẻ, chúng tôi cảm thấy thật hạnh phúc, yêu nghề, yêu đời biết bao nhiêu.

 
 
Chị Kim Dung xuống khoa cùng cộng tác viên CTXH xác minh, hoàn thiện hồ sơ hỗ trợ cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn
 
 Ngày Công tác xã hội Việt Nam 25/3 là ngày lễ đặc biệt đối với chị và các anh chị em làm nghề công tác xã hội. Kính chúc chị luôn dồi dào sức khỏe, cùng tập thể Phòng tiếp tục triển khai hiệu quả các chức năng, nhiệm vụ công tác xác hội, tiếp tục lan tỏa yêu thương trong cộng đồng, vì công việc ý nghĩa, vì cuộc sống tốt đẹp và đáng sống!
T/g: Phạm Thị Thu Hà - Phòng CTXH
 

Phòng Công Nghệ Thông Tin