LỜI CÁM ƠN GỬI TẶNG NHÂN VIÊN Y TẾ - BỆNH VIỆN ĐA KHOA TỈNH BẮC NINH

Nghề nào cũng có những câu chuyện đặc biệt. Nghề y càng đặc biệt hơn khi liên quan đến con người, khi công việc của mỗi y, bác sĩ hằng ngày là chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân. Một trong những "tài sản" quý giá của những người làm nghề chữa bệnh cứu người là những lá thư, những bài thơ, những lời cảm ơn của bệnh nhân và người nhà dành tặng.
Trong tuần qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh nhận được hai lá thư cảm ơn của bệnh nhân gửi tới Trung tâm Tim mạch và khoa Tai – Mũi – Họng.
Những vần thơ mộc mạc nhưng chứa đầy cảm xúc, lòng biết ơn của bệnh nhân N.T.V gửi đến Trung tâm Tim mạch là nguồn động viên to lớn để đội ngũ y bác sỹ Bệnh viện tiếp tục cống hiến trên con đường lương y cao quý.
“Bệnh tật làm khổ con người
Cấp cứu vào viện suốt mười ngày nay…
Y tá, bác sĩ sớm chiều
Thường trực thăm khám đủ điều bảo ban…
Khỏi bệnh nay được ra về
Đôi lời tâm sự, bộn bề nhớ thương
Chúc toàn khoa được tuyên dương
Nêu cao y đức, ngành nghề thăng hoa
Y đức giỏi, bệnh đã qua
Đôi bàn tay ngọc nết na dịu hiền
Lương y từ mẫu thần tiên
Chúc y bác sỹ thâm niên tay nghề
Vững vàng y đức đam mê
Cờ hồng xuất sắc trao về ngành ta”.
 
Bệnh nhân T.T.L, sinh năm 1967 nhập viện, vào khoa Tai – Mũi – Họng chia sẻ:”Ngày 04/7/2022 tôi nhập viện với căn bệnh Viêm tai giữa mạn tính và thủng màng nhĩ hai bên. Tôi đã điều trị nhiều năm chưa khỏi nên tôi đã đến đây khám, tại phòng khám Tai mũi họng ở tầng 3, tôi gặp bác sĩ Tiến. Lần đầu tiên được bác sĩ khám và tư vấn, tôi thấy yên tâm khi gặp được một bác sĩ có chuyên môn cao, đã tư vấn về căn bệnh lâu năm của tôi…Tôi được nhập viện để vá nhĩ và được các bác sĩ điều trị…Trong thời gian điều trị tại đây, tôi cảm nhận được sự quan tâm, nhiệt huyết, trách nhiệm cao trong công việc của đội ngũ y bác sĩ của khoa Tai mũi họng…đã làm tôi cảm mến và trân trọng những ấn tượng tốt đẹp đó. Thật xứng danh với nghề cao quý của ngành y….”
Khoa Tai – Mũi – Họng hiện nay đã triển khai thành công nhiều kĩ thuật như: Phẫu thuật cắt amydal bằng dao điện; Phẫu thuật nạo VA bằng hummer; Phẫu thuật nội soi mũi xoang, phẫu thuật nội soi cắt u nhầy trán sàng, u nhầy xoang bướm; Phẫu thuật các khối u, đường dò vùng đầu mặt cổ: Dò luân nhĩ, u nang giáp móng…Phẫu thuật vá nhĩ nội soi, phẫu thuật khoét chũm, phẫu thuật tạo hình tai giữa; …
Phẫu thuật vá nhĩ nội soi được khoa Tai – Mũi – Họng triển khai thực hiện tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh từ năm 2016. Phẫu thuật vá màng nhĩ bằng phương pháp nội soi đang là phương pháp mang lại nhiều lợi ích thiết thực nhất hiện nay. Thông qua phẫu thuật nội soi vá màng nhĩ, thính giác của bệnh nhân sẽ được khôi phục, có thể đi lại và tự chăm sóc ngay sau mổ 01 ngày. 
Chúng tôi rất vui, hạnh phúc khi chữa khỏi thành công cho ca bệnh, điều trị hiệu quả cho bệnh nhân và đặc biệt trân trọng tình cảm của bệnh nhân, nhân dân dành cho nghề y. Những tình cảm chân thành này cũng chính là động lực để những “chiến sỹ áo trắng” Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh thêm yêu nghề, yêu đời, tiếp tục phấn đấu, nỗ lực hết mình vì sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân./.

Hoàng Thu Nga - Phòng CTXH