LÁ THƯ CẢM ƠN CỦA BỆNH NHÂN  GỬI TỚI ĐỘI NGŨ Y BÁC SĨ KHOA NỘI HÔ HẤP

Bệnh nhân Nguyễn Thị Lệ sinh ngày 21/1/1953 có địa chỉ thường trú tại Phường Đáp Cầu, Thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh. Bệnh nhân bị suy hô hấp mạn thiếu oxy, viêm phổi hậu Covid -19, tăng huyết áp và đái tháo đường tuýp 2. Ngày 22/03/2022 bệnh nhân nhập viện trong tình trạng khó thở, sức khỏe rất yếu. Sau gần 1 tháng điều trị tích cực, bệnh nhân sức khỏe ổn định và được xuất viện ngày 22/04/2022.
Cảm kích trước quá trình điều trị, chăm sóc nhiệt tình, tận tụy của đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng khoa Nội hô hấp, bệnh nhân Nguyễn Thị Lệ đã viết lá thư cảm ơn những thiên thần áo trắng. 
Bức thư viết tay với những lời chia sẻ rất mộc mạc nhưng đầy cảm xúc. Trong thư, bệnh nhân chia sẻ “Tôi vào viện với bệnh lí hậu Covid với sức khỏe rất yếu tưởng không qua khỏi. Nhưng với tài năng và tâm đức của các y bác sỹ mà tôi nhanh chóng phục hồi sức khỏe”. Đối với đội ngũ nhân viên y tế, mỗi lá thư, mỗi lời khen ngợi là món quà tinh thần tuyệt vời, vừa là niềm tự hào, vừa là nguồn cổ vũ, động viên to lớn để họ tiếp tục vững bước trên con đường lương y cao quý.
Khoa Nội hô hấp  hiện có 09 bác sỹ, 20 điều dưỡng, trong đó có 05 bác sỹ sau đại học. Hiện nay khoa đã triển khai các kỹ thuật chuyên sâu như:
  • Nội soi phế quản gây tê hoặc gây mê nhằm 2 mục đích:
    + Nội soi phế quản chẩn đoán: các bệnh lý hô hấp như lao phổi, nấm phổi, sinh thiết qua nội soi phế quản để chấn đoán các bệnh lý ác tính tại phổi hoặc nơi khác di căn tới.
    + Nội soi phế quản điều trị: Gắp dị vật đường thở, bơm rửa hút đờm mủ trong áp xe phổi, giãn phế quản, viêm phổi mà bệnh nhân ho khạc kém.
  • Sinh thiết màng phổi kín ở bệnh nhân tràn dịch màng phổi dịch tiết chưa rõ nguyên nhân.
  • Mở màng phổi tối thiểu: để điều trị bệnh nhân tràn khí màng phổi, viêm mủ màng phổi.
  • Gây dính màng phổi bằng bột tal và Betadin để điều trị tràn khí màng phổi ở bệnh nhân COPD.
  •  Đo chức năng hô hấp: đánh giá chức năng thông khí phổi giúp chẩn đoán và phân loại giai đoạn bệnh ở bệnh nhân COPD, hen phế quản.
  • Thở máy không xâm nhập BIPAP, HFNC ở bệnh nhân COPD, viêm phổi, áp xe phổi nặng có suy hô hấp giúp giảm tỷ lệ bệnh nhân phải đặt nội khí quản, giúp bệnh nhân nhanh hồi phục.
Với phương châm “Lấy chuyên môn làm trọng, đặt y đức làm đầu”, bên cạnh việc phát triển chuyên môn kĩ thuật chuyên sâu, tập thể khoa Nội hô hấp luôn giao tiếp ứng xử đúng mực, tận tâm với người bệnh, người nhà người bệnh.
Trân trọng cảm ơn tình cảm của bệnh nhân Nguyễn Thị Lệ, khoa Nội hô hấp nói riêng cũng như Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh nói chung luôn lấy người bệnh làm trung tâm, sẽ không ngừng đổi mới, hoàn thiện và phát triển, ngày càng nâng cao hơn nữa trình độ, chất lượng, cung cấp dịch vụ y tế tốt nhất đến người dân.
Kính chúc cô Lệ cùng gia đình mạnh khỏe và có nhiều niềm vui./.
 

Phạm Thị Thu Hà - Phòng CTXH