HẠNH PHÚC GIẢN ĐƠN CỦA NHỮNG NGƯỜI THẦY THUỐC

Là những người làm ngành y, sứ mệnh to lớn của các y bác sĩ là cống hiến hết mình vì sức khỏe của nhân dân. Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh trong những năm qua luôn chú trọng vào việc rèn luyện y đức, nâng cao trình độ chuyên môn, đổi mới phong cách, thay đổi thái độ phục vụ cho đội ngũ cán bộ nhân viên y tế nhằm hướng tới sự hài lòng người bệnh. Thành quả cho những nỗ lực đó, đội ngũ y bác sĩ đã nhận được sự ghi nhận, tin tưởng và những lời ngợi khen, cảm ơn đến từ bệnh nhân, người nhà bệnh nhân.
Mỗi lần nhận thư cảm ơn của các bệnh nhân, đặc biệt là bức thư cảm ơn viết tay thật cẩn thận chứa chan tình cảm của người bệnh là một lần những “chiến sĩ áo trắng” Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh như được tiếp thêm sức mạnh tinh thần lớn lao trên hành trình gian nan nhưng đầy ý nghĩa của mình.
Trong tuần qua, Bệnh viện đã nhận được nhiều lá thư cảm ơn của bệnh nhân gửi tới các khoa Da Liễu, Nội tiết – cơ xương khớp, Thận tiết niệu – lọc máu và khoa Nhi.
Trong thời gian nằm viện cả 2 bệnh nhân Trần Thị H và Nguyễn Thị T đều rất xúc động trước sự chăm sóc người bệnh của các y bác sĩ . Bệnh nhân Nguyễn Thị T bày tỏ lòng cảm ơn với bác sĩ Lam và điều dưỡng Minh của khoa Nội tiết – cơ xương khớp. Trong thư bệnh nhân T viết:”Qua 8 ngày điều trị tại khoa được các bác sĩ tận tình với bệnh nhân nhất là bác sĩ Lam và điều dưỡng Minh hài hòa không cáu gắt giúp đỡ tư vấn thuốc men cho bệnh nhân…”
Bệnh nhân Trần Thị H thay mặt cho các bệnh nhân cùng phòng cảm ơn các bác sĩ, điều dưỡng đã điều trị cho mọi người trong những ngày nằm viện, giúp họ sớm trở về với gia đình: “Hôm nay, chúng tôi được phép xuất viện, chúng tôi một lần nữa chân thành cảm ơn tất cả các y bác sĩ điều dưỡng toàn khoa đã thực hiện và xứng đáng với lời dạy  Lương y như từ mẫu”.
Khoa Nhi – Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh được thành lập từ tháng 11/2021 với đội ngũ y bác sỹ được đào tạo chuyên khoa bài bản, hệ thống trang thiết bị đầy đủ, cơ sở hạ tầng khang trang, sạch đẹp, là địa chỉ khám chữa bệnh nhi khoa tin cậy cho người dân. Trong gần một năm qua, đội ngũ y bác sỹ khoa Nhi đã nhận được rất nhiều sự tin tưởng, khen ngợi từ bệnh nhân, người nhà bệnh nhân. Không chỉ là chuyên môn, mà còn là thái độ nhiệt tình, trách nhiệm tận tâm, ân cần với từng bệnh nhi. Trong thư cảm ơn của chị Đỗ Thị Loan – mẹ của bệnh nhi Đỗ Quỳnh T chia sẻ” Trải qua 11 ngày hai mẹ con cùng nhau sát cánh tại khoa Nhi – Bệnh viện đa khoa Bắc Ninh tôi vô cùng hài lòng về phương thức cùng thái độ phục vụ của cán bộ y bác sỹ tại khoa. Từ lúc mới nhập viện cháu còn khó thở mà chỉ sau một ngày đã thấy rõ sự khác biệt….Gia đình tôi rất cảm ơn cán bộ y bác sĩ khoa Nhi – Bệnh viện đa khoa Bắc Ninh. Mong khoa ngày càng phát triển.”
Tại Bệnh viện, khoa Thận tiết niệu- lọc máu là một trong những các khoa mà bệnh nhân “được gặp” bác sĩ đều đặn nhất. Đó là những bệnh nhận phải đến bệnh viện ba lần mỗi tuần để chạy thận nhân tạo. Tuy vất vả, nhưng nhờ có sự nhiệt tình, động viên kịp thời của các bác sĩ, điều dưỡng tại khoa mà các bệnh nhân luôn lạc quan, vui vẻ. Bác Ngô Thế Vinh – chồng của bệnh nhân Nguyễn Thị Ch, sau khi đưa vợ đến chạy thận nhân tạo tại bệnh viện, cảm động trước sự chăm sóc chu đáo của nhân viên y tế khoa Thận tiết niệu – lọc máu đã sáng tác bài thơ gửi tặng các bác sĩ, điều dưỡng tại khoa. Những vần thơ mộc mạc chứa đầy tình cảm:
“Chạy thận lọc máu tầng tư
Bệnh nhân lọc máu thận hư lâu rồi…
Bệnh nhân bày tỏ đôi hàng
Lương y, từ mẫu, sẵn sàng yêu thương
Y tá, bác sĩ khiêm nhường
Tận tụy chăm sóc từng giường bệnh nhân
Sớm trưa, chiều tối ân cần…
Y, bác sĩ nữ đáng khen
Dịu dàng, chu đáo, luyện rèn chuyên môn…
Cảm ơn bác sĩ áo choàng
Thầy thuốc cao quý, vững vàng chuyên môn,…”
Người ta nói, nghề y là nghề vô cùng cao quý, cao quý không chỉ nằm ở hai chữ “thầy thuốc” mà nó còn thể hiện ở sự tận tâm, tận lực, nhiệt huyết với nghề để mang đến niềm vui và sức khỏe cho bệnh nhân. Đó cũng chính là niềm vui, hạnh phúc của nhân viên y tế./.

Hoàng Thu Nga - Phòng CTXH