BỆNH NHÂN, NGƯỜI NHÀ BỆNH NHÂN TẦNG 8 – C2 TÍCH CỰC THAM GIA BUỔI TRUYỀN THÔNG GIÁO DỤC SỨC KHỎE

Nhằm cung cấp những thông tin cần thiết về công tác chăm sóc, chế độ dinh dưỡng cho bệnh nhân/người nhà bệnh nhân và từ đó góp phần nâng cao nhận thức, tăng cường phối hợp giữa NB/NNNB với nhân viên y tế trong quá trình điều trị, chiều ngày 19/10/2022, Phòng công tác xã hội phối hợp cùng phòng Điều dưỡng, khoa Dinh dưỡng, khoa Nội hô hấp và khoa Nội tiêu hóa – Thần kinh – Các bệnh máu tổ chức buổi truyền thông giáo dục sức khỏe tại tầng 8 – Nhà C2.
 
Quyền, nghĩa vụ của bệnh nhân/người nhà bệnh nhân và lắng nghe các ý kiến góp ý với Bệnh viện
Phục hồi chức năng hô hấp cho bệnh nhân mắc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính
Những điều cần biết về xuất huyết tiêu hóa

Chế độ dinh dưỡng đối với bệnh nhân xơ gan và một số bệnh đường hô hấp 
Không còn là những ngôn ngữ chuyên môn khó hiểu mà thay vào đó là sự giải thích ngắn gọn, dễ hiểu cùng những hình ảnh minh họa chân thực, rõ nét. Sau khi nghe chia sẻ từ các báo cáo viên, bệnh nhân/người nhà bệnh nhân hào hứng chia sẻ những thắc mắc, vướng mắc cần tư vấn, giải đáp từ các báo cáo viên về: Những lưu ý đối với bệnh nhân bị xuyết huyết tiêu hóa, các triệu chứng, cách phòng tránh; cách vỗ rung để bệnh nhân hô hấp dể thở cũng như các chế độ ăn, uống sữa như thế nào đối với bệnh nhân xơ gan, bệnh hô hấp,… Các bệnh nhân sau khi được giải đáp đều “ồ” lên một cách bất ngờ và đầy hào hứng. Bệnh nhân NVA – Khoa Nội Hô hấp chia sẻ: “Từ trước tới nay tôi đã hiểu sai về cách cung cấp dinh dưỡng cho người nhà mình cũng như chính bản thân mình. Nhờ có buổi truyền thông giáo dục sức khỏe hôm nay mà chúng tôi hiểu được rõ hơn tầm quan trọng của việc ăn uống, rèn luyện thể chất và tinh thần vui vẻ, lạc quan. Các bác tổ chức như thế này được thường xuyên thì tốt quá”.
 
Được sự đồng ý của Lãnh đạo Bệnh viện, tại buổi Truyền thông, Đại diện Công ty TNHH Dược phẩm Tân Mỹ An trao tặng mỗi bệnh nhân 01 hộp men vi sinh Biota với hướng dẫn cụ thể về tác dụng, cách dùng, liều dùng.
 
Cũng tại buổi Truyền thông, Phòng Công tác xã hội ra mắt Tủ sách, báo miễn phí – Góc đọc sách xanh với nhiều đầu sách về chăm sóc sức khỏe, nghệ thuật sống, sách văn học và các chủ đề khác như tự nhiên, khoa học, địa lý, du lịch, nấu ăn,…
 
Sự quan tâm, hưởng ứng, trao đổi cởi mở giữa bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và các báo cáo viên đã cho thấy ý nghĩa thiết thực của hoạt động truyền thông giáo dục sức khỏe tổ chức tại các khoa lâm sàng. Trong thời gian tới, Phòng Công tác xã hội tiếp tục phối hợp với khoa, phòng bộ phận chức năng có liên quan tổ chức các buổi TTGDSK tại các khoa lâm sàng đồng hành, sẻ chia cùng người bệnh,người nhà người bệnh.

Hoàng Thu Nga - Phòng CTXH