BÀI THƠ CỦA BỆNH NHÂN GỬI TỚI NHÀ TỪ THIỆN

Một trong hoạt động của Phòng Công tác xã hội triển khai thực hiện tích cực hàng ngày là kết nối, phối hợp với các nhà hảo tâm triển khai công tác thiện nguyện tại Bệnh viện, hỗ trợ về vật chất, động viên về tinh thần cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, như phát cơm, cháo từ thiện, hỗ trợ viện phí, …
Bệnh nhân Trần Văn P. sinh năm 1965, địa chỉ thường trú tại Thôn Chính Thượng – Xã Vạn Ninh – Huyện Gia Bình – Tỉnh Bắc Ninh. Bệnh nhân P. mắc bệnh U ác đại tràng, điều trị tại khoa Hóa chất chăm sóc giảm nhẹ. Trong quá trình điều trị, hàng tuần bệnh nhân P. đều nhận được những phiếu ăn từ thiện của các nhà hảo tâm do phòng Công tác xã hội kết nối. Xúc động trước sự quan tâm của quý nhà hảo tâm, bệnh nhân viết bài thơ bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các nhà từ thiện.
Trong bài thơ bệnh nhân nhấn mạnh “Không quen, không họ mà như một nhà/Họ làm từ thiện từ xa/Nào cơm nào cháo nào quà nữa cơ Tôi xin cảm tạ khắc ghi/Các nhà từ thiện họ thì muôn nơi”.
Từ tháng 11/2021 đến nay, Phòng Công tác xã hội đã kết nối với 31 đơn vị tài trợ, phối hợp phát 12.700 suất ăn miễn phí cho bệnh nhân (Giá trị ước tính đạt 154.100.000 đồng). Những suất ăn miễn phí bao gồm cơm, cháo, bánh tẻ, bánh khúc, sữa, xôi, bánh mì, … của các nhà từ thiện được trao đến tận tay người bệnh vào hầu hết các ngày trong tuần.
 
Ngoài ra, Phòng còn tích cực kết nối với các quý nhà hảo tâm mở rộng Ngân hàng suất ăn từ thiện, từ 250 suất ăn/tháng khi mới thành lập, đến nay Phòng đã mở rộng nguồn lực lên được 640 suất ăn/tháng. Các quý nhà hảo tâm tham gia hỗ trợ Ngân hàng suất săn từ thiện gồm: Câu lạc bộ Chung tay, Nhóm Bồ Đề Tâm, Bếp cơm từ thiện chùa Long Vân, Chùa Xuân Đồng. Việc cấp phát các suất ăn từ thiện từ Ngân hàng từ thiện được Phòng triển khai bài bản, khoa học và chặt chẽ, từ đề nghị của khoa đến phiếu, sổ theo dõi hàng ngày, hàng tháng.
Các suất ăn từ thiện hỗ trợ hàng ngày cho bệnh nhân chứa đựng rất nhiều tình yêu thương mà các nhà hảo tâm gửi gắm, thể hiện đạo lý sống tốt đẹp ngàn đời nay của dân tộc Việt Nam “Lá lành đùm lá rách” “Thương người như thể thương thân”. Những hành động nhân ái đó vừa hỗ trợ bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, vừa gắn kết con người với nhau, mang lại niềm tin yêu cuộc sống, niềm tin về tình người, góp phần lan tỏa yêu thương, vì cuộc sống nghĩa tình và đầy ắp giá trị nhân văn “Sống là cho, đâu chỉ nhận riêng mình”,…
Đọc bài thơ viết tay đong đầy tình cảm của bệnh nhân Trần Văn P., chúng tôi – những người làm công tác xã hội cảm thấy thật hạnh phúc khi làm cầu nối kết nối các quý nhà hảo tâm hỗ trợ cho bệnh nhân. Chúng tôi trân trọng gửi bài thơ này đến toàn thể các quý nhà hảo tâm và xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các quý nhà hảo tâm đã và đang đồng hành trong triển khai các hoạt động thiện nguyện tại Bệnh viện. Kính chúc các quý nhà hảo tâm luôn dồi dào sức khỏe, bình an và hạnh phúc.
Rất mong các quý nhà hảo tâm tiếp tục đồng hành của Bệnh viện triển khai nhiều hơn nữa các hoạt động thiện nguyện hỗ trợ bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh./.
T/g: Phạm Thị Thu Hà - Phòng CTXH

Phòng Công Nghệ Thông Tin