BÀI THƠ CỦA BỆNH NHÂN GỬI TỚI ĐỘI  NGŨ Y BÁC SỸ KHOA HÓA CHẤT CHĂM SÓC GIẢM NHẸ

Chúng tôi luôn rất xúc động, trân trọng mỗi khi nhận được thư cảm ơn của bệnh nhân, người nhà bệnh nhân. Thư cảm ơn của bệnh nhân vừa là sự ghi nhận, vừa tiếp thêm động lực cho đội ngũ y bác sỹ Bệnh viện nỗ lực hơn nữa trong sự nghiệp cao quý chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân. Dưới đây là những vần thơ mộc mạc, tình cảm của bệnh nhân Trần Văn P gửi tới khoa Hóa chất chăm sóc giảm nhẹ.
 
Bệnh nhân P, sinh năm 1965, thường trú tại Xã Vạn Ninh – Huyện Gia Bình – Tỉnh Bắc Ninh. Bệnh nhân P mắc bệnh U ác đại tràng, điều trị tại khoa Hóa chất - Chăm sóc giảm nhẹ đến nay được hơn 02 năm. Xúc động về quá trình điều trị, chăm sóc rất cẩn thận, chu đáo của nhân viên y tế khoa, bệnh nhân sáng tác bài thơ bày tỏ tình cảm, lòng biết ơn sâu sắc đối với người đội ngũ Thầy thuốc khoa Hóa chất - Chăm sóc giảm nhẹ.
Trong bài thơ bệnh nhân nhấn mạnh cảm giác thay đổi như thế nào khi mới vào bệnh viện và sau khi được bác sỹ điều trị:
Lúc đầu tưởng rất nguy nan
Gặp được bác sỹ muôn vàn tài ba,....
Ngày đêm sớm tối sáng chiều
Hỏi thăm khám chữa bao điều thân thương”
Hơn hai năm điều trị tại bệnh viện nhưng bệnh nhân vẫn “Tôi nay cảm động lắm thay/Cảm ơn bác sỹ khoa này đã chăm”, xúc động trước sự niềm nở, nhiệt tình, chu đáo, ân cần của người Thầy thuốc.
Khoa Hóa chất – Chăm sóc giảm nhẹ trực thuộc Trung tâm Ung bướu, được thành lập từ ngày 04/5/2015 với 06 bác sỹ - 10 điều dưỡng – 70 giường kế hoạch, đến nay với 07 năm hình thành và phát triển, khoa đã có những bước phát triển vượt bậc về chuyên môn, chất lượng, với 12 bác sỹ - 28 điều dưỡng – hoạt động với 250 giường bệnh kế hoạch, được người bệnh và nhân dân  tin tưởng, ngợi khen.
Trước những vần thơ cảm ơn đong đầy tình cảm của bệnh nhân Phương, chúng tôi như được tiếp thêm sức mạnh để tiếp tục chiến đấu, làm việc vì sứ mệnh cao cả của mình, mang lại sức khỏe tốt nhất cho bệnh nhân khi đến khám và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh./.

Phạm Thị Thu Hà - Phòng CTXH