NGÀY HỘI HIẾN MÁU TÌNH NGUYỆN  “BLOUSE TRẮNG – TRÁI TIM HỒNG” TẠI CỤM 5  – BỆNH VIỆN ĐA KHOA TỈNH BẮC NINH  

Nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng kỷ niệm 68 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955 – 27/02/2023), ngày 21/02/2023 tại Cụm 5 – Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh tổ chức tiếp nhận máu tình nguyện từ các tình nguyện viên, cá nhân, tổ chức gồm: Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Trung tâm Pháp y, các bệnh viện chuyên khoa tuyến tỉnh (Bệnh viện YHCT và PHCN, Bệnh viện Mắt, BV Da liễu, BV Tâm thần, Bệnh viện Phổi) và các đơn vị y tế khác trên địa bàn.
Với chủ đề “Blouse trắng – Trái tim hồng”, tại Cụm 5, gần 400 công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên thanh niên trong ngành y tế đã đăng ký tham gia hiến máu. Qua kiểm tra, khám sàng lọc, Ban tổ chức đã thu được 376 đơn vị máu, góp phần bổ sung nguồn máu cho các hoạt động chăm sóc và điều trị người bệnh.
Đồng chí Phạm Xuân Yến – Chủ tịch công đoàn ngành Y tế chia sẻ: “Phong trào hiến máu tình nguyện của ngành Y tế Bắc Ninh đã và đang được duy trì nhiều năm nay. Mỗi năm ngành y tế tổ chức và huy động được trên 1.500 đơn vị máu góp phần đem lại sức khỏe cho người bệnh trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh. Nhân đây tôi  kêu gọi những người khỏe mạnh hãy tham gia hiến máu cứu người, đặc biệt các cán bộ y tế hãy đi đầu, trực tiếp tham gia hiến máu để hưởng ứng phong trào cùng  nhau chung tay xây dựng một xã hội khỏe mạnh và nhân văn”.
 Với thông điệp “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, “Blouse trắng – Trái tim hồng”, Ngày hội hiến máu đã phát huy tinh thần nhân ái, yêu thương, góp phần tích cực vào làm giảm bớt tình trạng thiếu máu cấp cứu và điều trị trên địa bàn tỉnh.
Dưới đây là một số hình ảnh tại ngày hội hiến máu tình nguyện tại Cụm 5.



Phạm Thị Thu Hà - Phòng CTXH