ĐOÀN THANH NIÊN RA QUÂN DỌN DẸP, KHẮC PHỤC HẬU QUẢ SAU BÃO YAGI. HƯỞNG ỨNG CHIẾN DỊCH LÀM THẾ GIỚI SẠCH HƠN

Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”. Đoàn thanh niên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh đã triển khai hiệu quả nhiều hoạt đồng khắc phục hậu quả sau bão Yagi và hưởng ứng chiến dịch “Làm thế giới sạch hơn” năm 2024
Bão số 3 (Yagi) - cơn bão lịch sử có sức càn quét kinh hoàng đổ bộ vào các tỉnh Miền Bắc đã để lại những mất mát và hậu quả nặng nề cả về người và tài sản. Tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh, theo thống kê sơ bộ toàn Bệnh viện có 22 cây xanh (cây xanh lâu năm có đường kính từ 20cm trở lên) bị gãy đổ sau bão. Trong đó, có nhiều cây tại các khu vực đông người qua lại. Các cành cây to có nguy cơ đổ gẫy, hoặc đã gẫy nhưng còn vướng trên cao tại các khu vực đông người qua lại như bãi đỗ xe, khuôn viên các khoa điều trị… tiềm ẩn nguy cơ rơi, đổ gây thiệt hại khó lường về người và tài sản nếu không được xử lý kịp thời.
Thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc Bệnh viện và hưởng ứng chiến dịch “Làm thế giới sạch hơn năm 2024”, Đoàn thanh niên Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh với tinh thần xung kích của tuổi trẻ đã phát động phong trào, tổ chức ra quân dọn dẹp cảnh quan, cắt tỉa và phục hồi các cây xanh gãy đổ sau bão.
Ngay sau khi bão tan, lực lượng thanh niên Phòng Hành chính quản trị đã tiến hành cắt tỉa, đốn hạ các cây xanh có nguy cơ đổ gãy, mất an toàn. Trong những ngày sau đó, lực lường đoàn viên thanh niên toàn bệnh viện được huy động tham gia hỗ trợ dọn dẹp cảnh quan, thu gom rác thải và giải phóng giao thông nội viện. Sau 3 đợt ra quân, toàn bộ cây xanh gãy đổ bước đầu đã được xử lý đảm bảo an toàn, các trục đường giao thông nội viện được giải phóng phục vụ việc đi lại của người dân đến khám chữa bệnh, vận chuyển trang thiết bị y tế giữa các khoa phòng và đảm bảo vệ sinh môi trường.
Cùng với khắc phục hậu quả sau bão, Đoàn viên thanh niên bệnh viện cũng tham gia thực hiện nhiều biện pháp phòng chống ngập lụt như chuẩn bị bao cát che chắn các vị trí trọng yếu, cử đoàn viên tham gia trực thường trú sẵn sàng làm nhiệm vụ và xây dựng phương án, kịch bản sơ tán người bệnh, cứu tài sản nhằm đảm bảo an toàn tối đa cho người bệnh tại bệnh viện, bảo vệ tài sản, trang thiết bị y tế, chuẩn bị điều kiện tốt nhất để đảm bảo công tác điều trị và chăm sóc sức khỏe nhân dân trước nguy cơ ngập lụt diện rộng. 
Đây là những hoạt động thiết thực, ý nghĩa của Đoàn Thanh niên Bệnh viện nhằm hưởng ứng “Chiến dịch làm thế giới sạch hơn năm 2024”, sự nỗ lực của các bạn đoàn viên thanh niên không chỉ mang lại sự thay đổi rõ rệt cho môi trường mà còn góp phần tạo ra động lực lan tỏa, tinh thần hết mình vì cộng đồng của tuổi trẻ.
Sau đây là một số hình ảnh của hoạt động:






 
Tác giả: Nguyễn Thị Diệu Linh – Bí thư chi đoàn Phòng Chức năng CM

Trần Đình Tùng - Phòng CTXH