Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh tổ chức hội thi “Giao tiếp giỏi - Ứng xử hay” năm 2018

Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh tổ chức hội thi “Giao tiếp giỏi - Ứng xử hay” năm 2018

               Nằm trong chuỗi các sự kiện chào mừng 63 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2018), ngày 24 - 25/01/2018, Công đoàn Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh tổ chức Hội thi “Giao tiếp giỏi - Ứng xử hay” với sự tham gia của 80 thí sinh là cán bộ, viên chức, người lao động đến từ 12 đội thi bệnh viện. 
Hội thi diễn ra với 4 phần thi: lí thuyết, chào hỏi, tài năng và ứng xử. Ở phần thi lí thuyết, các thí sinh thực hiện thi trắc nghiệm với 30 câu hỏi liên quan đến Luật khám chữa bệnh, Luật Bảo hiểm y tế, Luật phòng chống HIV/AIDS, các Thông tư, Quyết định và Quy chế của bệnh viện của Bộ Y tế. Màn thi chào hỏi, các đội giới thiệu về truyền thống, hoạt động của khoa, phòng dưới nhiều hình thức sân khấu hóa. Phần thi tài năng, các đội trình diễn các tiết mục ca hát, múa, nhảy, đóng kịch, thơ, kể chuyện…với chủ đề ngành y tế, tình huống giao tiếp, ứng xử trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chuyên môn…Đặc biệt, trong phần thi ứng xử, với 16 tình huống giả định về các trường hợp có thể gặp trong công tác chuyên môn, giao tiếp, ứng xử với người bệnh và người nhà người bênh, các đội thi đã thực hiện phân tích và giải quyết tình huống sao cho hợp lí nhất, thuyết phục nhất.
Phần thi lí thuyết với hình thức trắc nghiệm là những câu hỏi liên quan
 Luật Bảo hiểm y tế, Luật phòng chống HIV/AIDS, các Thông tư
 Quyết định và Quy chế của bệnh viện của Bộ Y tế
Màn chào hỏi sôi động của đội Phẫu thuật – Gây mê hồi sức

Phần thi tài năng của đội Khối các phòng chức năng nhận được
 sự cổ vũ nhiệt tình từ phía khán giả
Với sự chuẩn bị chu đáo, kĩ lưỡng và đầu tư bài bản từ các đội tham gia, Hội thi mang lại không khí hết sức sôi nổi và nhận được sự cổ vũ nhiệt tình từ phía cán bộ y tế cũng như bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Đây là dịp để các cán bộ y tế trau dồi lại kiến thức chuyên môn, rèn luyện kĩ năng giao tiếp, ứng xử để nâng cao chất lượng điều trị, chăm sóc và phục vụ bệnh nhân với mục đích hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Lễ trao giải sẽ được tổ chức vào Lễ kỉ niệm 63 năm ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2/2018 sắp tới. Kết thúc hội thi, Ban tổ chức công  bố kết quả Hội thi như sau:
- 01 Giải nhất thuộc về đội Khối các phòng chức năng.
- 02 Giải nhì thuộc về đội Khoa Phẫu thuật - Gây mê hồi sức và Trung tâm ung bướu.
-          03 Giải ba thuộc về đội Khoa Nội tiêu hóa - thần kinh các bệnh máu, đội Khối ngoại, đội Đông y – PHCN- Kiểm soát nhiễm khuẩn-Truyền nhiễm.
-          06 Giải khuyến khích thuộc về các đội Cận lâm sàng-Khám bệnh, Chuyên khoa-Da liễu, Hồi sức tích cực-Thận lọc máu, Trung tâm tim mạch, Hồi sức cấp cứu, Nội hô hấp.
Ngoài ra còn có 03 giải phụ:
- Giải chào hỏi thuộc về đội Đông y – PHCN- Kiểm soát nhiễm khuẩn-Truyền nhiễm.
-   Giải tài năng thuộc về đội Khối các phòng chức năng.
-   Giải ứng xử thuộc về đội Phẫu thuật - Gây mê hồi sức.
 

Quản trị tin tức