CÂU LẠC BỘ BÁO CHÍ BẮC NINH TẠI HÀ NỘI THĂM HỎI, TẶNG QUÀ CHO BỆNH NHÂN NHI NHÂN DỊP TẾT TRUNG THU 2022

Hòa cùng không khí vui tết Trung thu, với tinh thần “Lá lành đùm lá rách”, được sự nhất trí của Lãnh đạo Bệnh viện, phòng Công tác xã hội đã kết nối với Câu lạc bộ báo chí Bắc Ninh tại Hà Nội tổ chức thăm, động viên và tặng quà cho 30 bệnh nhân nhi đang điều trị tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh nhân dịp tết Trung Thu 2022.
Tết Trung thu - Ngày Tết của Thiếu nhi, là ngày mà trẻ em luôn háo hức mong đợi để được hoà mình vào những điệu múa lân sư rồng và cùng vui đùa, ca hát phá cỗ dưới ánh trăng rằm bên những người thân yêu. Nhưng không phải trẻ em nào cũng được đón mùa trung thu trọn vẹn bên gia đình, vẫn còn đó những em nhỏ đang hàng ngày phải chịu nỗi đau bệnh tật, phải xa gia đình ở lại bệnh viện điều trị dịp Tết Trung thu.
Để chia sẻ nỗi khó khăn với các gia đình bệnh nhân nhi, chiều ngày 07/9/2022, Câu lạc bộ Báo chí Bắc Ninh đã trao 30 suất quà, mỗi suất quà gồm có: Một bộ sách siêu sao tiếng anh (Trị giá 925.000 đồng/bộ), 01 hộp bánh trung thu và 100.000 đồng tiền mặt cho 30 bệnh nhân nhi đang điều trị tại các khoa của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh.
 
Ai đó đã từng nói “Lòng tốt để duy trì sự sống, cho con người thực sự Người hơn”. Chúng tôi cảm nhận sâu sắc điều ấy trong từng lời nói, hành động thăm hỏi, động viên sẻ chia, đầy ân cần, yêu thương của các thành viên trong Câu lạc bộ với các bệnh nhân.
Dịp Tết Trung thu năm nay, tuy không được vui chơi, chạy nhảy, cùng gia đình quây quần phá cỗ dưới ánh trăng rằm nhưng tất cả các bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh đều được lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh và đại diện lãnh đạo Câu lạc bộ Báo chí Bắc Ninh tại Hà Nội cùng thăm hỏi và trao tận tay những phần quà ý nghĩa nhằm động viên, khích lệ tinh thần các cháu nhỏ thêm vững tin chiến thắng bệnh tật, sớm trở về đoàn tụ với gia đình thân yêu...
 
Nhà báo Nguyễn Khánh Toàn – Tổng biên tập Tạp chí Môi trường & Cuộc sống, Phó Chủ tịch thường trực Câu lạc bộ Báo chí Bắc Ninh tại Hà Nội cho biết: “Hoạt động trao quà Trung thu cho các bệnh nhi đang trị bệnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh nằm trong chuỗi hoạt động thiện nguyện mà CLB  Bắc Ninh tại Hà Nội hướng đến nhằm lan tỏa tinh thần “tương thân tương ái hướng về quê hương Bắc Ninh mến yêu””.
Thay mặt Câu lạc bộ Báo chí Bắc Ninh tại Hà Nội, Nhà báo Nguyễn Khánh Toàn gửi lời cảm ơn lãnh đạo và đội ngũ các y, bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh đã cống hiến vì sức khỏe người dân nói chung và các bệnh nhi nói riêng. Đặc biệt, cảm ơn sâu sắc đến các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã đồng hành cùng CLB để trao những phần quà đến những bệnh nhi, cụ thể là: Công ty TNHH Giáo Dục Tiến Bộ; Ông Đỗ Tuấn Kiên – Cơ sở Phục Vụ Người có công 27/7 Hà Linh; Ông Nguyễn Công Tuấn – (xóm Thanh Lê, Thôn Lũng Sơn, TT Lim, huyện Tiên Du, Bắc Ninh); Bà Ngô Thị Hằng – Công ty CP Tập đoàn Amy.
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Câu lạc bộ Báo chí Bắc Ninh tại Hà Nội đã có tấm lòng nhân ái, sẻ chia, động viên các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện. Mong rằng những món quà nhỏ nhưng đong đầy yêu thương sẽ tiếp thêm sức mạnh, giúp xoa dịu nỗi đau để các em nhỏ bệnh nhi thêm vững tin chiến thắng bệnh tật. Đây sẽ là những kỷ niệm, những ký ức vui vẻ với các em nhỏ bệnh nhi - ký ức về bệnh viện không chỉ có kim tiêm, dây truyền mà ở đó còn ngập tràn yêu thương bởi các em luôn được quan tâm, che chở trong vòng tay của các nhà từ thiện và những “thiên thần áo trắng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh”.
Kính chúc các thành viên của Câu lạc bộ Báo chí Bắc Ninh tại hà Nội luôn dồi dào sức khoẻ. Chúng tôi rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các quý nhà hảo tâm đối với công tác thiện nguyện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh./.

Hoàng Thu Nga - Phòng CTXH