BỆNH VIỆN ĐA KHOA TỈNH TỔ CHỨC LỚP TẬP HUẤN HƯỚNG DẪN GHI CHÉP PHIẾU THEO DÕI VÀ CHĂM SÓC THEO THÔNG TƯ SỐ 32/2023/TT-BYT CỦA BỘ Y TẾ QUY ĐỊNH CHI TIẾT MỘT SỐ ĐIỀU CỦA LUẬT KHÁM BỆNH, CHỮA BỆNH

Ngày 31/12/2023 Bộ Y tế ban hành Thông tư số 32/2023/TT-BYT quy định chi tiết một số điều của luật khám bệnh, chữa bệnh. Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/01/2024. Quyết định số 4069/2001/QĐ-BYT ngày 28 tháng 9 năm 2001 của Bộ trưởng Bộ Y tế về Mẫu hồ sơ, bệnh án hết hiệu lực kể từ ngày Thông tư này có hiệu lực thi hành.
Để thực hiện tốt việc ghi chép hồ sơ bệnh án điện tử theo thông tư mới  chiều ngày 08/04/2024 tại Hội trường II – Nhà C3, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh tổ chức chương trình tập huấn hướng dẫn ghi chép phiếu theo dõi và chăm sóc của bệnh viện xây dựng theo Thông tư số 32/2023/TT-BYT. Thời gian tập huấn các buổi chiều bắt đầu từ 08/04/2024 đến hết 19/04/2024.
Thành phần tham dự buổi tập huấn, về phía Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh có Trưởng phòng Điều dưỡng, toàn bộ viên chức phòng Điều dưỡng, điều dưỡng trưởng các khoa và  điều dưỡng viên, kĩ thuật viên trong toàn bệnh viện.
 
CNĐD Nguyễn Văn Dũng – Trưởng phòng Điều dưỡng, Bệnh viện đa khoa tỉnh tập huấn các nội dung chính
trong Thông tư 32/2023/TT-BYT
Tại buổi tập huấn, các học viên được giảng viên Nguyễn Văn Dũng - Trưởng phòng Điều dưỡng chia sẻ, nhấn mạnh một số nội dung quan trọng về: sự khác nhau giữa 2 mẫu phiếu của BYT và mẫu phiếu của bệnh viện, hiểu được nội dung mã hóa trong phiếu theo dõi - chăm sóc, thao tác thành thạo mẫu phiếu mới trên phần mềm.
Cũng tại buổi tập huấn, các học viên đã có những câu hỏi thắc mắc về các vấn đề liên quan đến mã hóa, các thao tác thực hiện trên máy tính và được giảng viên trao đổi, giải đáp cụ thể. Qua đó giúp mỗi học viên cập nhật, nắm chắc các nội dung chính liên quan đến ngành nghề của mình quy định tại Thông tư số 32/2023/TT-BYT.
Với kinh nghiệm làm việc, phương pháp giảng bài tích cực, khoa học của CNĐD Nguyễn Văn Dũng và đặc biệt là tinh thần lắng nghe, ham học hỏi của nhân viên y tế, lớp tập huấn diễn ra nghiêm túc, thảo luận sôi nổi và đạt mục đích đề ra. 
Sau buổi tập huấn, CNĐD Nguyễn Văn Dũng cũng nhấn mạnh các điều dưỡng trưởng, điều dưỡng và kĩ thuật viên khác thực hiện nghiêm túc, đầy đủ theo đúng quy định tại Thông tư 32/2023/TT-BYT. Căn cứ theo Thông tư này triển khai viết phiếu theo dõi và chăm sóc phù hợp với thực tế của đơn vị mình để đạt hiệu quả cao nhất.                            
T/g: Thân Thị Thảo - Phòng Điều dưỡng  

Quản trị tin tức