Bệnh nhân điều trị Covid - 19 số 74 tại Bắc Ninh được xuất viện

          Bệnh nhân 74 (23 tuổi, là du học sinh tại Pháp), trú tại thị trấn Lâm Thao, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ, trên số ghế 25H, chuyến bay VN0018 và nhập cảnh về Việt Nam tại Sân bay Vân Đồn - Quảng Ninh ngày 16/3/2020. Bệnh nhân được đưa thẳng về khu cách ly tập trung của tỉnh Bắc Ninh.
          Ngày 18/3/2020, bệnh nhân xuất hiện tình trạng ho khan, mệt, sốt 38,3 độ không đau họng, không khó thở sau đó được chuyển đến khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh. Tại đây, bệnh nhân được xét nghiệm và cho kết quả dương tính với virus Covid -19, nên được cách ly và điều trị theo phác đồ của Bộ Y tế. Ngày 01/4/2020, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Ninh làm xét nghiệm sàng lọc cho bệnh nhân và cho kết quả âm tính. Ngày 05/4/2020, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương thông báo kết quả, bệnh nhân đã âm tính lần 2 với Sars – Cov2, đến nay bệnh nhân đã qua 03 lần xét nghiệm và cả 03 lần cho kết quả âm tính với Sars – Cov2, bệnh nhân đủ điều kiện xuất viện.
                                                                          Bệnh nhân và người nhà cảm ơn cán bộ y tế BVĐK tỉnh Bắc Ninh

         Cùng này, đ/c Nguyễn Văn Phong - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đã trao Bằng khen của UBND tỉnh tặng tập thể khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện đa khoa tỉnh. Đồng chí đã động viên các cán bộ y tế tiếp tục nỗ lực hơn nữa trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân; đồng thời chỉ đạo ngành Y tế tỉnh Bắc Ninh tiếp tục hoàn thiện các phương án với các cấp độ diễn biến của dịch Covid-19; đặc biệt chú trọng công tác bảo đảm an toàn tránh lây nhiễm cho nhân viên y tế trong quá trình khám, chữa bệnh…
         Đc Nguyễn Văn Phong - PCT UBND tỉnh tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho tập thể Khoa Truyền nhiễm - BVĐK tỉnh Bắc Ninh
   
       Cán bộ y tế BVĐK tỉnh Bắc Ninh đưa bệnh nhân số 74 về nhà và bàn giao cho Trung tâm kiểm soát bệnh tật nơi bệnh nhân cư trú theo dõi.
                                 

                                                                                                                                                                                                         T/g: Hoàng Tâm –TT ĐT&CĐT

 

Công Nghệ Thông Tin