Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh thành lập mới khoa Lão khoa – Thần kinh

          Trong những năm qua, các cấp ủy, đảng và nhiều ban ngành đã quan tâm, phối hợp chặt chẽ trong việc nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho Người cao tuổi, góp phần giúp Người cao tuổi sống vui, sống khỏe, sống hạnh phúc….
Theo thống kê, trong 02 năm 2018 và 2019, tỷ lệ bệnh nhân trên 60 tuổi khám bệnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh lần lượt chiếm tỷ lệ 43%, 48%, riêng bệnh nhân trên 60 tuổi điều trị nội trú lên tới 40% - 42%. Căn cứ mô hình bệnh tật và nhu cầu thực tế về nâng cao công tác chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi, khoa Lão khoa – Thần kinh được thành lập sau thời gian Bệnh viện chuẩn bị đầy đủ và toàn diện về cơ sở vật chất, nhân lực, trang thiết bị kỹ thuật để khoa có thể đi vào hoạt động.
Lấy ngày Quốc tế Người cao tuổi 01/10/2020, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh công bố Quyết định thành lập khoa và bổ nhiệm Trưởng khoa khoa Lão khoa – Thần kinh.
 

BSCKII. Hạ Bá Chân – Giám đốc Bệnh viện trao Quyết định thành lập khoa và bổ nhiệm Trưởng khoa Lão khoa – Thần kinh
 

Ban Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh trao Quyết định, tặng hoa chúc mừng khoa Lão khoa – Thần kinh

 
           Khoa Lão khoa – Thần kinh là khoa lâm sàng hệ Nội, chịu sự chỉ đạo trực tiếp, toàn diện của Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh.
Đối tượng bệnh nhân của khoa là người cao tuổi mắc nhiều bệnh mạn tính cần điều trị cùng lúc, có các hội chứng lão khoa đặc trưng như: Hội chứng dễ bị tổn thương, sa sút trí tuê, rối loạn dáng đi và ngã, suy dinh dưỡng, giảm hoạt động chức năng, lú lẫn, trầm cảm, loét, mất nước, dùng nhiều thuốc, nguy cơ tai biến điều trị cao…; người bệnh cao tuổi cần chăm sóc giảm nhẹ, chăm sóc cuối đời. Khám chữa bệnh và phục hồi chức năng thần kinh cho người bệnh; chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho người bệnh động kinh.
         Khoa có nhiệm vụ điều trị nội khoa tích cực, toàn diện, liên tục cho người bệnh cao tuổi: Điều trị bệnh cấp, kiểm soát các bệnh và nguy cơ liên quan, tâm lý trị liệu, phục hồi chức năng, chăm sóc dinh dưỡng, chăm sóc cơ bản, tái hoà nhập cộng đồng…; thực hiện hoặc phối hợp với các đơn vị chuyên môn trong bệnh viện để bảo đảm điều trị cho người cao tuổi các giai đoạn; thực hiện các nhiệm vụ đặc thù của chuyên khoa Thần kinh; bảo đảm công tác phòng bệnh, nâng cao sức khoẻ người cao tuổi; đào tạo cán bộ y tế về lão khoa, thần kinh; hỗ trợ, chuyển giao công nghệ, kỹ thuật cho tuyến dưới...
Khoa Lão khoa – Thần kinh được bố trí tại tòa nhà B3 của Bệnh viện, giường kế hoạch ban đầu được giao 45 giường bệnh (Trong đó: bộ phận cấp cứu 05 giường, bộ phận điều trị 40 giường); Về nhân lực gồm 26 cán bộ, trong đó có 09 bác sỹ, 01 BSCKII, 01 bác sĩ nội trú và 17 điều dưỡng/kỹ thuật viên. Với việc thành lập mới khoa Lão khoa – Thần kinh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh hiện có 05 trung tâm, 08 phòng chức năng, 19 khoa lâm sàng, 05 khoa cận lâm sàng và 2 khoa hậu cần phụ trợ.
 
                                                                                                                                             T/g: BS. Nguyễn Đăng Hùng – Trung tâm ĐT&CĐT

Công Nghệ Thông Tin