BỆNH VIỆN ĐA KHOA TỈNH TỔ CHỨC LỚP TẬP HUẤN  THÔNG TƯ SỐ 31/2021/TT-BYT CỦA BỘ Y TẾ QUY ĐỊNH HOẠT ĐỘNG ĐIỀU DƯỠNG TRONG BỆNH VIỆN

Ngày 28/12/2021 Bộ Y tế ban hành Thông tư số 31/2021/TT-BYT quy định hoạt động điều dưỡng trong bệnh viện. Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 27/02/2022. Thông tư số 07/2011/TT-BYT ngày 26/01/2011 của Bộ Y tế hướng dẫn công tác điều dưỡng về chăm sóc người bệnh trong bệnh viện hết hiệu lực kể từ ngày Thông tư này có hiệu lực thi hành.
Để thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn chăm sóc điều dưỡng, tổ chức hoạt động điều dưỡng và nhiệm vụ của các chức danh chuyên môn trong chăm sóc người bệnh, chiều ngày 17/02/2022 tại Hội trường I – Nhà C3, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh tổ chức lớp tập huấn triển khai thực hiện Thông tư số 31/2021/TT-BYT. 
Thành phần tham dự buổi tập huấn, về phía Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh có Trưởng phòng Điều dưỡng, toàn bộ viên chức phòng Điều dưỡng, điều dưỡng trưởng các khoa, điều dưỡng đội trưởng đội chăm sóc các khoa và trưởng phòng điều dưỡng các đơn vị trong ngành.
CNĐD Nguyễn Văn Dũng – Trưởng phòng Điều dưỡng, Bệnh viện đa khoa tỉnh tập huấn các nội dung chính trong Thông tư 31/2021/TT-BYT
Tại buổi tập huấn, các học viên được giảng viên Nguyễn Văn Dũng chia sẻ, nhấn mạnh một số nội dung quan trọng về: Các nhiệm vụ chuyên môn chăm sóc điều dưỡng, công tác tiếp nhận và nhận định người bệnh; việc xác định và thực hiện các can thiệp chăm sóc điều dưỡng; công tác đánh giá kết quả thực hiện các can thiệp chăm sóc điều dưỡng; tổ chức hoạt động điều dưỡng và nhiệm vụ của các chức danh chuyên môn trong chăm sóc;…
Cũng tại buổi tập huấn, các học viên đã có những câu hỏi thắc mắc về các vấn đề chăm sóc điều dưỡng, can thiệp chăm sóc điều dưỡng và được giảng viên trao đổi, giải đáp cụ thể. Qua đó không chỉ giúp mỗi học viên cập nhật, nắm chắc các nội dung chính quy định tại Thông tư số 31/2021/TT-BYT mà còn nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi điều dưỡng, mỗi đơn vị về vai trò, nhiệm vụ của điều dưỡng trong công tác chăm sóc người bệnh.
Với kinh nghiệm làm việc, phương pháp giảng bài tích cực, khoa học của CNĐD Nguyễn Văn Dũng và đặc biệt là tinh thần lắng nghe, ham học hỏi của nhân viên y tế các đơn vị trong ngành, lớp tập huấn diễn ra nghiêm túc, thảo luận sội nổi và đạt mục đích đề ra. 
Sau buổi tập huấn, CNĐD Nguyễn Văn Dũng cũng nhấn mạnh các đơn vị cần: Tiếp tục nghiên cứu kỹ và thực hiện nghiêm túc, đầy đủ theo đúng quy định tại Thông tư số 31/2021/TT-BYT; căn cứ quy định tại Thông tư này để triển khai các hoạt động điều dưỡng phù hợp với thực tế của cơ sở, lập kế hoạch chăm sóc hiệu quả nhất giúp bệnh nhân mau chóng hồi phục./.
T/g: Ths Phạm Thị Thu Hà - Phòng CTXH

Phòng Công Nghệ Thông Tin