Tập huấn chương trình mục tiêu Quốc gia về Y tế và dân số tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh năm 2018

Chương trình mục tiêu quốc gia về Y tế và dân số là một trong những chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân. Vừa qua tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh đã triển khai tập huấn 03 nội dung thuộc các chương trình mục tiêu Quốc gia về Y tế và dân số cho cho các đại biểu là cán bộ y tế trong các cơ sở y tế của tỉnh Bắc Ninh bao gồm:

1.  Tổ chức 01 lớp tập huấn về “Quy trình khám sàng lọc phát hiện sớm một số bệnh ung thư” trong 2 ngày 08 – 09/11/2018 thuộc Dự án số 1 về Phòng chống bệnh truyền nhiễm nguy hiểm và các bệnh không lây nhiễm phổ biến cho 40 đại biểu là các cán bộ y tế của các Trung tâm y tế tuyến huyện, thành phố và Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Ninh.

BSCKII. Bùi Thị Thủy trình bày tại lớp tập huấn
BSCKII. Bùi Thị Thủy trình bày tại lớp tập huấn

Tại buổi tập huấn các đại biểu được tập huấn về các quy trình khám sàng lọc một số bệnh ung thư thường gặp tại cộng đồng như Ung thư vú, cổ tử cung, đại trực tràng và khoang miệng. Bên cạnh đó, các đại biểu còn được cung cấp thêm thông tin về vai trò của giải phẫu bệnh tế bào học trong chẩn đoán ung thư và vai trò của nội soi đại trực tràng trong chẩn đoán ung thư đại trực tràng.

2.  Tổ chức 03 lớp tập huấn “An toàn truyền máu” và 03 lớp tập huấn “Chẩn đoán điều trị bệnh Hemophilia và Thalassemia” thuộc Dự án số 6 về Bảo đảm an toàn và phòng chống một số bệnh lý huyết học. Tham dự các lớp tập huấn là cán bộ y tế của Bệnh viện đa khoa tỉnh, các Trung tâm y tế tuyến huyện, thành phố, Bệnh viện đa khoa tư nhân Kinh Bắc và Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Ninh.
BSCKI. Lê Tiến Đại trình bày tại lớp tập huấn
BSCKI. Lê Tiến Đại trình bày tại lớp tập huấn

Tại buổi tập huấn về “An toàn truyền máu”, lãnh đạo và các bác sĩ khoa Xét nghiệm trung tâm của Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh đã trình bày và trao đổi với các đại biểu những nội dung quan trọng của công tác bảo đảm an toàn truyền máu như: Thông tư số 26/2013/TT-BYT của Bộ Y tế về Hướng dẫn hoạt động truyền máu; Chỉ định sử dụng máu và một số chế phẩm máu trong lâm sàng; Phát hiện và xử trí một số tai biến truyền máu.

Bên cạnh đó, trong thời gian từ 14 – 23/11/2018, Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh tổ chức lớp tập huấn “Chẩn đoán, điều trị, dự phòng và quản lý bệnh Hemophilia và Thalassemia” cho các đại biểu là các cán bộ y tế của Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh, Trung tâm y tế các huyện, thị, thành phố Bắc Ninh, Bệnh viện Sản Nhi và Bệnh viện đa khoa Kinh Bắc.
Thạc sĩ. Trần Văn Sơn trình bày tại lớp tập huấn
Thạc sĩ. Trần Văn Sơn trình bày tại lớp tập huấn
 
Tại lớp tập huấn, các đại biểu tham dự được các giảng viên của Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh trình bày và chia sẻ kiến thức kinh nghiệm trong việc Chẩn đoán, điều trị, dự phòng và quản lý bệnh Thalassemia và Hemophilia. Đồng thời đưa ra các khuyến cáo trong việc tư vấn, truyền thông cho người dân trong việc sàng lọc phát hiện sớm bệnh để có hướng điều trị và xử trí kịp thời.  
Tác giả: BSCKII. Bùi Thị Thủy – TT ĐT&CĐT

Quản trị tin tức