GIỚI THIỆU PHÒNG QLCL

 - Địa chỉ: Tầng 10, Nhà C2
 - Điện thoại: 0912.926.927
     - Email: qlclbvbn@gmail.com

1. Lịch sử hình thành và phát triển
Phòng Quản lý chất lượng thành lập theo Quyết định số 1196/QĐ-BVT ngày 16 tháng 7 năm 2015 của Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh, tiền thân là Tổ quản lý chất lượng trực thuộc phòng Kế hoạch tổng hợp. Khi mới thành lập phòng gồm 01 Trưởng phòng và 04 nhân viên. Hiện tại phòng gồm: 01 Trưởng phòng và 06 nhân viên.
Phòng Quản lý Chất lượng bệnh viện là phòng chức năng chịu sự chỉ đạo, quản lý toàn diện, trực tiếp của Giám đốc Bệnh viện.
2. Tổ chức phòng
2.1. Ban lãnh đạo phòng:
. Trưởng phòng: BSCKII Triệu Thúy Hường
2.2. Nhân lực:
- Tổng số cán bộ: 06
 
   STT  Trình độ chuyên môn Số lượng Ghi chú
1 BS CKII 01 Trưởng phòng
2 CN.ĐD 03 Nhân viên
3 KTV Xét nghiệm 01 Nhân viên
4 CN.TCKT 02 Nhân viên 

 2.3. Tổ chức đoàn thể
- Tổ chức Đảng: Chi bộ Phòng chức năng- chuyên môn
- Tổ chức công đoàn: Tổ Công đoàn phòng Quản lý chất lượng
- Tổ chức đoàn thanh niên: Chi đoàn Phòng chức năng- chuyên môn
2.4. Cơ sở vật chất và trang thiết bị:
- Cơ sở vật chất:
  • Phòng làm việc: 01
  • Phòng trưởng phòng: 01
- Trang thiết bị máy móc (phục vụ chuyên môn)
  • 03 máy tính để bàn
  • 03 máy in
II. Chức năng, nhiệm vụ của phòng:
Là đơn vị đầu mối triển khai và tham mưu cho Giám đốc, Hội đồng Quản lý Chất lượng bệnh viện về công tác quản lý chất lượng bệnh viện thuộc các lĩnh vực sau:
a) Xây dựng kế hoạch và nội dung hoạt động quản lý chất lượng trong bệnh viện để trình giám đốc phê duyệt;
b) Tổ chức thực hiện, theo dõi, giám sát, đánh giá, báo cáo, phối hợp, hỗ trợ việc triển khai các hoạt động về quản lý chất lượng và các đề án bảo đảm, cải tiến chất lượng tại các khoa phòng;
c) Làm đầu mối thiết lập hệ thống quản lý sự cố rủi ro bao gồm phát hiện, tổng hợp, phân tích, báo cáo và nghiên cứu, đề xuất giải pháp khắc phục;
d) Triển khai, phối hợp tổ chức đào tạo, huấn luyện, tập huấn, bồi dưỡng về quản lý chất lượng;
e) Tổ chức đánh giá chất lượng nội bộ của bệnh viện dựa trên các bộ tiêu chí, tiêu chuẩn quản lý chất lượng do Bộ Y tế;
g) Phối hợp với các phòng chức năng chuyên môn thực hiện đánh giá việc tuân thủ các quy định và hướng dẫn chuyên môn của Bộ Y tế; chương trình an toàn người bệnh.
f) Hướng dẫn các khoa, phòng xây dựng quy trình chuẩn (SOP) theo đúng mẫu.
III. Kết quả thực hiện chức năng, nhiệm vụ của khoa/phòng/Trung tâm
Triển khai hoạt động kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện. Tổng hợp, phân tích, báo cáo kết quả đánh giá chất lượng tới cơ quan quản lý theo quy định.
Triển khai hoạt động quản lý sự cố rủi ro trong bệnh viện, đầu mối tổng hợp báo cáo, quản lý sự cố rủi ro xảy ra trong bệnh viện.
Tổng hợp, phân tích, báo cáo kết quả khảo sát hài lòng người bệnh
Xây dựng, triển khai kế hoạch khắc  phục các tồn tại, đề xuất giải pháp cải tiến chất lượng.
Phối hợp các phòng chức năng chuyên môn xây dựng quy trình chuẩn của phòng chức năng, triển khai các chương trình an toàn người bệnh.
IV. Thành tích khen thưởng của tập thể và cá nhân
  1. Thành tích khen thưởng của tập thể:
            Tập thể lao động xuất sắc năm 2021
  1. Thành tích khen thưởng cá nhân
CNĐD Nguyễn Minh Hậu:
  • Giấy khen cá nhân tiêu biểu năm 2021 của Giám đốc Sở Y tế                                                                                                                                      
TRƯỞNG PHÒNG
 
 
 
 
  TRIỆU THÚY HƯỜNG

Hoàng Thu Nga - Phòng CTXH