Hội thảo khoa học “Điều trị giảm đau và hồi sức ngoại khoa”

Chiều ngày 19/5/2016 tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh đã diễn ra Hội thảo khoa học “Điều trị giảm đau và hồi sức ngoại khoa”. Báo cáo tại hội thảo là GS. TS. Nguyễn Thụ - Nguyên Hiệu trưởng trường Đại học Y Hà Nội, Nguyên Chủ tịch Hội Gây mê hồi sức Việt Nam; PGS.TS. Công Quyết Thắng – Chủ tịch Hội Gây mê hồi sức Việt Nam, Trưởng khoa Gây mê hồi sức Bệnh viện Việt Xô. Tham dự Hội thảo có ThS. Đào Khắc Hùng – Phó giám đốc bệnh viện cùng gần 100 đại biểu là các bác sĩ Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh, các bệnh viện chuyên khoa tuyến tỉnh, Bệnh viện đa khoa các huyện/thị xã, Bệnh viện đa khoa tư nhân Thành An và Kinh Bắc.
Mục tiêu của hội thảo nhằm chia sẻ các thông tin trong lĩnh vực hồi sức ngoại khoa và điều trị giảm đau cho bệnh nhân.

GS.TS. Nguyễn Thụ trình bày tại hội thảo
Tại Hội thảo, GS.TS. Nguyễn Thụ đã trình bày và chia sẻ với toàn thể đại biểu nhiều kinh nghiệm về xử trí sốc chấn thương, xử trí ban đầu đối với bệnh nhân sốc chấn thương đang chảy máu, các biện pháp điều trị và truyền dịch cho bệnh nhân sốc chấn thương.

PGS.TS. Công Quyết Thắng trình bày báo cáo điều trị giảm đau tại Hội thảo
Bên cạnh đó, các đại biểu cũng được lắng nghe PGS.TS. Công Quyết Thắng chia sẻ về nội dung chống đau, đặc biệt là giảm đau sau mổ cho bệnh nhân. PGS.TS. Thắng nhấn mạnh công tác chống đau là một nhiệm vụ quan trọng hàng đầu trong điều trị nói chung và điều trị chăm sóc bệnh nhân gây mê hồi sức nói riêng.
Những nội dung trao đổi của 02 chuyên gia tại hội thảo đã thu hút được sự quan tâm rất lớn từ các đại biểu tham dự. Buổi hội thảo diễn ra sôi nổi, nhiều câu hỏi được đưa ra thảo luận và giải đáp giúp các bác sĩ có thêm nhiều kiến thức để xử trí bệnh nhân chấn thương và điều trị đau.

Các đại biểu thảo luận sôi nổi tại hội thảo
Buổi hội thảo khoa học đã diễn ra thành công tốt đẹp, những thông tin được chia sẻ trong hội thảo rất hữu ích cho các bác sĩ làm công tác điều trị giảm đau và hồi sức ngoại khoa cho bệnh nhân.

Các đại biểu tham dự hội thảo chụp ảnh lưu niệm cùng các chuyên gia
 
     T/g: BSCKII Bùi Thị Thủy – GĐ TT ĐT& CĐT 

Quản trị tin tức