Tuổi trẻ Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh học tập và làm theo lời Bác

Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh có gần 400 đoàn viên thanh niên, đây là lực lượng quan trọng thực hiện nhiệm vụ chuyên môn cũng như công tác đoàn thể của bệnh viện. Thấm nhuần lời Bác Hồ dạy “Lương y như từ mẫu”, đoàn viên thanh niên Bệnh viện đa khoa đa khoa tỉnh luôn tích cực tham gia các hoạt động chuyên môn và các phong trào Đoàn. Thực hiện tốt phương châm “Bệnh nhân đến đón tiếp niềm nở, bệnh nhân ở chăm sóc tận tình, bệnh nhân về dặn dò chu đáo”; tham gia chương trình “Tiếp sức người bệnh” vào các ngày thứ hai và thứ ba hàng tuần tại các khu vực đông bệnh nhân của bệnh viện như khoa Khám bệnh, Xét nghiệm trung tâm, Hồi sức cấp cứu, Chẩn đoán hình ảnh…đem lại sự hài lòng cho người bệnh. Dưới sự chỉ đạo của Tỉnh đoàn, Hội liên hiệp thanh niên tỉnh Bắc Ninh, Ban chấp hành Đoàn bệnh viện đã tổ chức và duy trì thành công hoạt động Tiếp sức người bệnh tại bệnh viện, hàng tháng có gần 200 tình nguyện viên đến từ các trường Đại học, cao đẳng trên địa bàn tham gia công tác tiếp sức, giúp đỡ người bệnh đến khám và điều trị tại bệnh viện.
Bên cạnh việc thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, y đức của người thầy thuốc, các đoàn viên còn phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sôi nổi hưởng ứng các phong trào do Đoàn, Hội phát động như “Tình nguyện mùa hè”, “Trường Sa thân yêu”, xây dựng công trình thanh niên thắp sáng đường quê, quyên góp chăn, màn, quần áo, lương thực gửi tặng những gia đình chính sách, trẻ em và người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Đoàn thanh niên bệnh viện cũng tích cực tham gia các hoạt động ủng hộ. Năm 2016, đoàn thanh niên ủng hộ các hoạt động Thanh niên của Đoàn khối các cơ quan tỉnh là 16.140.000 đồng cho các công trình thắp sáng đường quê, phong trào hành trình xanh, ủng hộ ngư dân Hà Tĩnh là 2.100.000 đồng.
          Hưởng ứng phong trào “Ngày hội thày thuốc trẻ làm theo lời Bác”, “Tình nguyện vì sức khoẻ cộng đồng”, năm 2016, đoàn thanh niên tham gia các buổi tư vấn, khám và cấp phát thuốc miễn phí cho gần 1000 đối tượng chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn tại Thành phố Bắc Ninh, huyện Tiên Du, huyện Gia Bình.
Thực hiện cuộc vận động “ Tuổi trẻ xung kích giữ gìn trật tự an toàn giao thông” Đoàn thanh niên Bệnh viên đã tham gia tuyên truyền, vận động 100% đoàn viên trong việc chấp hành các quy định về an toàn giao thông và tích cực tham gia hưởng ứng cuộc vận động “Thanh niên với văn hóa giao thông”. Xung kích thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, hàng năm có khoảng 50 đồng chí đoàn viên tình nguyện tham gia đội cấp cứu.
Hiến máu nhân đạo đã trở thành hoạt động thường niên và là nét đẹp của tuổi trẻ Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh. Nhân dịp 185 năm ngày thành lập tỉnh Bắc Ninh, 20 năm tái lập tỉnh, 62 năm ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2/2017, Câu lạc bộ thầy thuốc trẻ bệnh viện đã tích cực tham gia phong trào hiến máu tình nguyện, thu được 250 đơn vị máu.
Đội ngũ y, bác sĩ trẻ còn chủ động, tích cực nghiên cứu khoa học, ứng dụng kỹ thuật tiên tiến trong chẩn đoán và điều trị. Nhiều đề tài khoa học đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Năm 2016 có 07 đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở là của đoàn viên thanh niên bệnh viện. Các đoàn viên đã tích cực tham dự các Hội nghị khoa học tại các bệnh viện tuyến trung ương, Hội nghị khoa học tổ chức tại bệnh viện và các buổi hội chẩn trực tuyến.
Đồng hành với thanh niên trong nâng cao sức khỏe thể chất và đời sống văn hóa tinh thần. Các hoạt động văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao của đoàn thanh niên bệnh viện thường xuyên được tổ chức nhân các ngày lễ lớn: bóng đá, cầu lông, văn nghệ của Bệnh viện, tạo không khí phấn khởi đoàn kết giữa các đoàn viên. Tham gia các giải bóng đá của Sở Y tế, Giải bóng đá truyền thống Đoàn khối các cơ quan tỉnh. Thường xuyên tổ chức các hoạt động giao lưu bóng đá với các cơ quan trong tỉnh: Công ty Dược, Công an Thành phố, Bệnh viện Sản Nhi… nhân kỷ niệm 85 năm ngày Thành lập Đoàn.
Đoàn thanh niên Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh luôn xây dựng hình ảnh người thầy thuốc trẻ nêu cao tinh thần y đức, giỏi về chuyên môn; phát huy trí tuệ, tinh thần xung kích, tình nguyện trong sự nghiệp chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Tuổi trẻ BVĐK tỉnh Bắc Ninh tham gia hoạt động phát cháo từ thiện
cho bệnh nhân tại bệnh viện
T/g:  Hoàng Tâm - TT ĐT&CĐT

Quản trị tin tức