Sức trẻ đoàn viên thanh niên tỉnh Bắc Ninh “Tiếp sức người bệnh”

Bắc Ninh là một trong những tỉnh đầu tiên trên cả nước phát động chương trình “Tiếp sức người bệnh”. Đây là một trong những hoạt động nổi bật của phong trào “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh” do Bộ Y tế phát động. Từ tháng 9/2015, chương trình “Tiếp sức người bệnh” được Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh phối hợp với Sở Y tế, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh tổ chức tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh. Sau 6 tháng hoạt động, chương trình đã thu được nhiều kết quả tốt đẹp, được đông đảo bệnh nhân và nhân dân ghi nhận.

Mỗi ngày mới bắt đầu, những đoàn viên thanh niên của Bệnh viện đa khoa tỉnh và các trường đại học, cao đẳng, trung cấp trên địa bàn tỉnh lại khoác trên mình màu áo xanh tình nguyện, có mặt ở các vị trí then chốt của bệnh viện. Những đôi chân thoăn thoắt chạy đi chạy lại, những đôi tay liên tục chỉ dẫn người bệnh và người nhà người bệnh đi lại, di chuyển thuận lợi, nhanh chóng để  khám bệnh, nhập viện, xuất viện, lĩnh thuốc, thanh toán viện phí …

Ông Trần Văn V – xã Thụy Hòa, huyện Yên Phong cho biết: “Trong lúc tôi còn đang ngó nghiêng tìm khoa, phòng mình cần đến khám bệnh thì đã có một cháu mặc áo xanh tiến lại hỏi han, bấm thang máy giúp. Thấy tôi đau chân khó đi lại, cháu đã dìu đỡ và tận tình đưa tôi đến tận cửa phòng khám để tôi được khám bệnh và làm xét nghiệm. Tuổi già, bệnh tật nhiều, đi khám bệnh nhiều lần, nhận được sự giúp đỡ tận tình của các cháu, tôi rất vui”.

Bà Nguyễn Thị L – Phường Vũ Ninh, TP Bắc Ninh chia sẻ: “Tôi bị tăng huyết áp điều trị ngoại trú tại phòng khám bệnh viện, mỗi tháng đến bệnh viện lấy thuốc một lần. Vì nhà gần và sức khỏe cũng ổn nên tôi thường đến bệnh viện một mình, hình ảnh các tình nguyện viên mặc áo xanh đã trở nên quen thuộc với tôi. Mỗi khi đến bệnh viện, tôi đều được các tình nguyện viên tận tình giúp đỡ di chuyển đến các vị trí khám bệnh, lấy thuốc… Mặc dù đã rất quen thuộc với các khoa, phòng bệnh viện, nhưng nhận được sự quan tâm giúp đỡ tận tình của các bạn áo xanh tình nguyện, tôi thấy rất vui”. 


Hoạt động của đội TNTN “Tiếp sức người bệnh” tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh

Bà L và ông V chỉ là 2 trong số rất nhiều bệnh nhân khi đến với bệnh viện đa khoa tỉnh nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ của đội “Tiếp sức người bệnh”. Với sự nhiệt tình của các thiên thần áo xanh, sau 6 tháng thực hiện chương trình, hơn 9500 lượt bệnh nhân đã được “tiếp sức” và phản hồi rất hài lòng. Ghi nhận những hiệu quả tích cực mà mô hình “Tiếp sức người bệnh” đã mang lại, đồng chí Nguyễn Đăng Hùng – Bí thư Đoàn Thanh niên bệnh viện đa khoa tỉnh cho biết: “Trong 6 tháng qua, rất nhiều bệnh nhân đã thông qua đơn thư và đường dây nóng, bày tỏ sự hài lòng về chất lượng phục vụ của bệnh viện. Trước những hiệu quả bước đầu mang lại, thời gian tới, bệnh viện sẽ tiếp tục phối hợp với những đơn vị có liên quan tổ chức các hoạt động trong chuỗi chương trình “Tiếp sức người bệnh” như “Mang âm nhạc đến bệnh viện”, tặng quà, tặng suất ăn miễn phí cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn…

Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh là đơn vị đầu tiên của tỉnh triển khai chương trình “Tiếp sức người bệnh”. Điều này có ý nghĩa thiết thực, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong việc giúp đỡ người bệnh đến khám và điều trị tại bệnh viện, tạo môi trường để các đoàn viên, thanh niên rèn luyện, nâng cao kĩ năng thực hành xã hội, khơi dậy tinh thần tương thân, tương ái, đóng góp tri thức, công sức cho sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

                  T/g: BSCKII Bùi Thị Thủy - GĐ TT ĐT&CĐT

Quản trị tin tức